Với việc nâng sở hữu tại chuỗi cầm đồ Vietmoney, Digiworld muốn kinh doanh thêm các sản phẩm đã qua sử dụng, chủ yếu là điện thoại, laptop cũ có biên lợi nhuận hấp dẫn.
Dù mới chỉ triển khai cửa hàng trực tuyến, nhưng động thái Apple tự bán iPhone được đánh giá sẽ có tác động nhất định đến các nhà bán lẻ Việt Nam, trong bối cảnh thị trường khó khăn.
Sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, Thế Giới Di Động tin rằng, vẫn còn dư địa để công ty tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện chỉ tiêu lợi nhuận trong bối cảnh sức mua của ngành bán lẻ đang chững lại.
Riêng tháng 4/2023, doanh thu các sản phẩm máy lạnh tại Thế Giới Di Động đã tăng trưởng tới 3 chữ số do nhu cầu cao đột biến của người dân trong mùa nắng nóng.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo khẳng định luôn hướng đến tối giản thao tác, tăng tính tiện lợi để mang tới trải nghiệm tối đa cho người dùng, thể hiện triết lý Customer Centricity (Lấy khách hàng làm trung tâm).
CEO Bùi Hải Nam bày tỏ: "Cái khó nhất là làm sao để các chủ cửa hàng hiểu về sức mạnh của công nghệ. Vấn đề nằm ở việc, họ đã kinh doanh như vậy hàng thập kỷ nay, nên cảm thấy không cần thứ mới. Bài toán của chúng tôi là giúp họ hiểu điều đó".
Từ đầu năm 2023 đến nay, thị trường di động Việt Nam ghi nhận mức giảm 25%, do đó để doanh số iPhone 15 đạt được mức tương đương năm 2022 cũng là một thử thách không hề dễ dàng với các nhà bán lẻ trong nước.
Thông qua 2 doanh nghiệp bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT Retail, gần 10.000 chiếc iPhone 15 chính hãng đã được giao tới tay khách hàng trong đêm ngày 29/9/2023.
Kể từ khi có quyền CEO mới là ông Phạm Văn Trọng thay cho Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, Bách Hóa Xanh đã lần đầu ghi nhận doanh thu vượt chuỗi thegioididong.com.
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ công nghệ ảm đạm, Thế Giới Di Động ghi nhận tín hiệu khả quan nhờ bán thịt, cá; FPT Retail liên tục mở mới nhà thuốc Long Châu; còn Digiworld tích cực bán thiết bị gia dụng.