4.500 căn hộ khách sạn 'đổ bộ' bán đảo Cam Ranh

Minh Anh - 14:46, 20/12/2017

TheLEADERSau những đối đầu căng thẳng với nhà thầu Coteccons tại dự án Panorama Nha Trang, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang cuối tuần này sẽ trình làng The Arena Cam Ranh - một trong những tổ hợp căn hộ khách sạn lớn nhất Việt Nam.

4.500 căn hộ khách sạn 'đổ bộ' bán đảo Cam Ranh
Phối cảnh dự án The Arena

Tọa lạc tại Lô 14D, đường Nguyễn Tất Thành, bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, The Arena được xây dựng trên tổng diện tích 29ha với 4 toà nhà cung cấp gần 4.500 căn hộ khách sạn. 

Với thiết kế này, The Arena sẽ trở thành một trong những tổ hợp căn hộ khách sạn lớn nhất Việt Nam khi hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2019. 

Hiện nay, Hoà Bình Green Đà Nẵng là tổ hợp căn hộ khách sạn lớn nhất Việt Nam đã đi vào hoạt động với tổng cộng 1.824 phòng khách sạn. 

Trong tương lai, Cocobay Đà Nẵng có thể sẽ trở thành tổ hợp căn hộ khách sạn lớn nhất Việt Nam với quy mô dự kiến lên đến hơn 10.000 phòng khách sạn. Hiện tại, tổ hợp này đang hoàn thành khu khách sạn mini với tổng cộng hơn 1.000 phòng. 

Một dự án căn hộ khách sạn quy mô lớn khác là Swisstouches La Luna Resort đang được xây dựng tại Nha Trang được thiết kế với gần 2.000 căn hộ khách sạn dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào đầu năm 2019. 

Theo giới thiệu từ chủ đầu tư, The Arena Cam Ranh được xây dựng theo mô hình du lịch giải trí mang tính cộng đồng với các chức năng nghỉ dưỡng, giải trí, thương mại. 

Nổi bật là quảng trường trung tâm có đường kính là 150m và chu vi 471m, tương đương với sân đấu trường Colosseum thời La Mã nổi tiếng của Ý. Tại đây sẽ một khán đài như một rạp chiếu phim ngoài trời được thiết kế giật cấp, đảm bảo khoảng 5.000 chỗ ngồi.

The Arena còn có những hạng mục độc đáo khác như phố đi bộ đầu tiên tại Khánh Hòa với hai phân khu ẩm thực và phân khu nghệ thuật độc đáo. Cùng với đó là các tiện ích giải trí đa dạng như bể bơi giật cấp 3 tầng dài 500m nằm cạnh bờ biển, bến du thuyền đẳng cấp, bể bơi khoáng nóng, seafoodmarket, sky-bar, các tiện ích thể thao địa hình.

The Arena do Công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư, và công ty này được giới thiệu là thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang chính là chủ đầu tư dự án Panorama Nha Trang mà tại đây đã nảy ra cuộc đối đầu căng thẳng giữa chủ đầu tư và nhà thầu Coteccons suốt 2 tháng qua. 

Coteccons tố Vịnh Nha Trang đã vi phạm hợp đồng tổng thầu khi đề nghị thiết kế nâng dự án thêm 4 tầng so với giấy phép xây dựng và giao hợp đồng hoàn thiện và cơ điện cho nhà thầu khác. Vịnh Nha Trang đã phản bác toàn bộ cáo buộc của Coteccons,cho rằng nhà thầu này vu khống, bịa đặt và vi phạm điều khoản hợp đồng.

Mặc dù Vịnh Nha Trang và Coteccons đều đã thông báo chấm dứt hợp đồng nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được số tiền mà Coteccons yêu cầu chủ đầu tư phải thanh toán lên đến 120 tỷ đồng.