Analytic
Hotline: 08887 08817

M&A 2018: Sức nóng từ các thương vụ bán lẻ và hàng tiêu dùng

Xu hướng chủ yếu trên thị trường M&A trong các năm tới vẫn sẽ tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ và bất động sản.

Chuyện Coopmart chấp nhận 'đổ máu' để thoát xác

Hành trình tham gia vào thị trường thương mại điện tử của hệ thống bán lẻ truyền thống Coopmart đang cho thấy sự quyết tâm và dũng cảm của ban lãnh đạo Saigon Co.op.

Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi gia tăng thị phần bán lẻ

Chợ truyền thống và cửa hàng bách hóa tiếp tục mất thị phần trong bối cảnh siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi liên tục mở rộng.

Logistics có phải phân khúc hấp dẫn nhất châu Á Thái Bình Dương?

Mức tăng trưởng dân số khổng lồ ở châu Á Thái Bình Dương là nền tảng cho sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, điều này đang tạo ra hiệu ứng dây chuyền đối với nhu cầu sản xuất và yêu cầu những dịch vụ hậu cần tốt hơn.

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng hàng Thái, Hàn Quốc và Nhật Bản

Tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường xuyên mua sản phẩm trong nước đã giảm mạnh so với kết quả đợt khảo sát năm 2017 với mức giảm tương ứng 27% và 32%.

"Ông lớn" bán lẻ Hàn Quốc và tham vọng 2.500 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

GS25 Việt Nam, chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc, sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào ngày 19/1/2018, sau hai tháng trì hoãn.

Nóng bỏng cuộc chiến giành thị phần 'miếng bánh' bán lẻ 180 tỷ USD

Cuộc đua giành thị phần trong ngành dịch vụ bán lẻ Việt Nam đang trở nên ngày càng khốc liệt với sự tấn công ngày càng mạnh bởi các đại gia bán lẻ ngoại.

Miếng bánh bán lẻ 160 tỷ USD: Nguy cơ doanh nghiệp Việt thua ngay trên sân nhà

Cuộc cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần trong miếng bánh bán lẻ quy mô tới 160 tỷ USD đang ngày càng quyết liệt. Nếu không có chiến lược và tầm nhìn dài hạn, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước sẽ có thể mất đi lợi thế ngay trên sân nhà.

Chiến lược "thò chân cáo" của các đại gia bán lẻ ngoại

Nhà đầu tư không phải ai cũng tốt, cũng đáng yêu, có người không tốt và nhiều toan tính. Tuy nhiên họ có điểm chung là không ai muốn mất tiền, ai cũng muốn mức đầu tư đó tăng trưởng theo thời gian.

Doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo nghiên cứu do Nielsen công bố ngày 7/12, tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Việt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh trước sự tấn công mạnh mẽ của các đối thủ ngoại.