Thủ tướng đồng ý giao TP.HCM triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, với chiều dài hơn 53 km, vốn đầu tư gần 10.700 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
Tổng công suất nguồn điện của Việt Nam gần như không còn dự phòng, trong khi đó nhiều dự án theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh bị chậm tiến độ dẫn đến nguy cơ thiếu điện từ năm 2021.
Sau khi đàm phán thành công tại một số dự án và thu về khoảng 1.120 tỷ đồng, CII công bố có thể hủy đợt phát hành trái phiếu quy mô 800 tỷ đồng vừa công bố tuần trước.
Vướng mắc tại các dự án BT và BOT khiến cho CTCP Hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) trải qua một năm kinh doanh thất vọng.
Theo ông Tony Foster, Trưởng Nhóm Công tác cơ sở hạ tầng của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2018, tại Việt Nam hầu như không có dự án PPP nào theo đúng Nghị định 15 và 63 của Chính phủ về quy chế cho dự án PPP.
Đối với các dự án BOT đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa được thu phí hoặc thu phí một phần như BOT Cai Lậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm có giải pháp thực hiện thu phí, bảo đảm hài hoà lợi ích của nhà nước, người dân và nhà đầu tư.
Ông Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội cho rằng, trong suốt 10 - 20 năm qua, các nhà đầu tư BOT giống như những con thiêu thân, đầu tư bất chấp mọi rủi ro.
Dự kiến từ đầu tháng 12/2018, nhà đầu tư cầu Việt Trì - Ba Vì sẽ thực hiện thu phí để thu hồi vốn; mức phí qua trạm là 35.000 đồng/xe tiêu chuẩn (dưới 12 chỗ ngồi) và cao nhất là 185.000 đồng/xe tải trên 18 tấn và container 40 feet.
Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thái Bình vừa thống nhất triển khai các phương án chỉ đạo chấm dứt tình trạng mất an ninh trật tự tại trạm thu phí Tân Đệ trong thời gian tới.
Bộ Giao thông vận tải khẳng định, việc trạm Tân Đệ thu phí cho đường tránh quốc lộ 10 qua thị trấn Đông Hưng, Thái Bình cách đó khoảng 20km là phù hợp quy định pháp luật.