Với việc nâng sở hữu tại chuỗi cầm đồ Vietmoney, Digiworld muốn kinh doanh thêm các sản phẩm đã qua sử dụng, chủ yếu là điện thoại, laptop cũ có biên lợi nhuận hấp dẫn.
Sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, Thế Giới Di Động tin rằng, vẫn còn dư địa để công ty tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện chỉ tiêu lợi nhuận trong bối cảnh sức mua của ngành bán lẻ đang chững lại.
Đã có hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời đi, trong khi TikTok Shop đón hơn 95.000 nhà bán mới.
Lũy kế cả năm 2023, Bách Hóa Xanh mang về cho Thế Giới Di Động doanh thu hơn 31.600 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2022, đóng góp 26,7% vào doanh thu toàn chung toàn công ty.
So với kế hoạch mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã tăng trưởng vượt kỳ vọng với doanh thu 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, đóng góp 50% doanh thu vào FPT Retail.
Đến thời điểm hiện tại, nhiều trung tâm thương mại vẫn chưa tái cấu trúc xong, chưa thành công trong việc thu hút khách thuê trở lại. Tại nhiều toà nhà, phần diện tích bán lẻ đã buộc phải chuyển đổi bớt sang thành văn phòng cho thuê vì vắng khách.
Trong năm 2023, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam là PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, nhưng doanh thu chỉ hoàn thành 93% kế hoạch năm, đạt 33.137 tỷ đồng.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…
Về hiệu quả kinh doanh, FPT Long Châu ghi nhận mức doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 đạt 11.088 tỷ đồng, trung bình mỗi nhà thuốc Long Châu đem về cho FPT Retail 1,1 tỷ/tháng, trong 9 tháng năm nay.