Analytic
Hotline: 08887 08817

Vinasun, Mai Linh phải bán xe sống qua ngày trước sức ép của Grab

Doanh thu từ mảng vận tải hành khách bằng taxi của Vinasun 3 tháng đầu năm 2018 chỉ bằng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

'Cứ nói Uber, Grab trốn thuế, taxi truyền thống trốn thuế nhiều nhất'

Theo ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, không phải vì Uber, Grab mà người lao động của các hãng taxi truyền thống mất việc.

TS. Phạm Sanh: 'Nếu cho rằng Uber, Grab sai, anh phải chứng minh'

Theo chuyên gia về giao thông TS. Phạm Sanh, nếu cho rằng đối thủ của mình sai, anh phải chứng minh, có quyền khiếu nại lên cơ quan quản lý như Bộ Công thương, cũng có quyền kiện đối thủ ra tòa. Đây là cách hành xử đúng pháp luật, văn minh, lịch sự.

Grab và Uber sẽ khó 'xưng vương' trong cuộc chiến với taxi truyền thống?

Grab và Uber sẽ khó để có mặt ở tất cả 63 tỉnh thành phố trên toàn quốc như taxi truyền thống.

Cách nào để cạnh tranh công bằng giữa Uber, Grab và taxi truyền thống?

Góc nhìn ít ai quan tâm đó là thu ngân sách nhà nước đối với taxi trong thách thức của Uber “taxi công nghệ cao”.

"Mai Linh có thể suy nghĩ đến việc sáp nhập với Uber Việt Nam"

Hiện ứng dụng gọi taxi Mai Linh đã có thêm chức năng M.Bike và M.Bike Premium, liệu bước đi mới này của Mai Linh có giúp tập đoàn cải thiện tình trạng ế ẩm trước sức ép của taxi công nghệ Grab và Uber?

Bài học xây dựng thương hiệu nhìn từ câu chuyện Uber, Grab

Thành công của Uber, Grab là cách làm marketing hiện đại dựa trên cảm xúc của số đông, nhằm dẫn dắt thị trường vào cộng đồng riêng của mình.

Vinasun làm gì để giải tháo "ngòi nổ" truyền thông?

Câu chuyện cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống – xe công nghệ không chỉ là câu chuyện riêng của ngành vận tải. Đây là bài học chung cho tất cả doanh nghiệp.

Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore lỗ lớn khi rút vốn khỏi Vinasun

Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore (GIC) đã thua lỗ khoảng 120 tỷ đồng, tương đương 60% giá trị sau hơn 3 năm đầu tư vào công ty taxi Vinasun.

Giáo sư đại học Singapore: Muốn bảo hộ cho taxi truyền thống là suy nghĩ đi thụt lùi

Khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng Grab đang giữ thế độc quyền nhưng trên thực tế Grab đang phải cạnh tranh với một loạt hãng taxi trong nước đang nỗ lực thay đổi.