Mới nghe chuyện đi tàu kèm suất ăn có chất lượng như trên máy bay, nhiều người sẽ lạc quan vì tưởng chất lượng phục vụ trên tàu lửa đang được gắn sao.
Từ 1/1/2018, sẽ thí điểm việc vé tàu lửa cộng thêm chi phí suất ăn, hành khách đi tàu không quyền lựa chọn như đi máy bay.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hà Nội cần thận trọng trong công tác quy hoạch lại ga Hà Nội, bảo đảm phát triển bền vững.
Ngay sau khi đề xuất quy hoạch ga Hà Nội được đưa ra đã gặp phải nhiều ý kiến khác nhau. Trong khi nhiều người ủng hộ quy hoạch sẽ giúp khu vực ga Hà Nội "thay da đổi thịt" thì nhiều ý kiến cho rằng, quy hoạch ga Hà Nội như đề xuất là không hợp lý sẽ làm gia tăng áp lực hạ tầng lên khu vực phố cổ.
Cuối tháng 3, Hà Nội đón đoàn Famtrip TP.HCM bằng cái rét ngọt Nàng Bân. Từ Bắc Trung bộ, chang chang nắng ra Ninh Bình lả mưa bụi và se lạnh. Lần này, tôi bay thẳng ra Hà Nội, tham gia talkshow của VTVcab về chuyển đổi số trong du lịch.
TS. Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, đề xuất xây dựng lại ga Hà Nội là lợi ích nhóm chứ không phải vì sự phát triển chung của Thủ đô.
Từ 15/12, ngành đường sắt sẽ bắt đầu triển khai chính thức cổng soát vé tự động tại các ga xe lửa Hà Nội, Sài Gòn.
“Tôi dám khẳng định, những vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy hoạch ga Hà Nội không có lợi ích nhóm...”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Đề xuất quy hoạch lại ga Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi không chỉ là câu chuyện liên quan đến văn hóa, biểu tượng mà còn là chuyện về tư duy và tầm nhìn trong quy hoạch Thủ đô - một chuyện bàn đi bàn lại trong nhiều năm qua.
Theo Bộ Xây dựng, Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Khu vực Ga Hà Nội và phụ cận chưa phù hợp với Quy hoạch chung của thành phố đã được Thủ tướng phê duyệt.