UBND TP. Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho áp dụng cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án giao thông khép kín đường vành đai 2,5 - 3,5 và 4 để giải quyết ùn tắc giao thông, với tổng mức đầu tư 66.620 tỷ đồng.
PGS-TS. Nguyễn Minh Hòa: “Nếu có một cơ chế đặc thù thì TP.HCM sẽ phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc, sẽ không còn cảnh chỉ dám “đi chợ với số tiền eo hẹp trong lúc nhà đông con”.
Ngày 8/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về kế hoạch dự toán kinh phí lập quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2030.
Tập đoàn Cát Châu Bá (CGGC) của Trung Quốc mong muốn được tham gia vào các dự án đường cao tốc, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm của Việt Nam.