Tại Việt Nam, Ninja Van gia nhập thị trường từ đầu năm 2018, thông qua việc xuất hiện trên ứng dụng Grab với tính năng Grab Express, chủ yếu là giao hàng liên tỉnh.
Startup nào giải được bài toán đi chợ hộ của TP. HCM lúc này sẽ có cơ hội vươn lên trở thành một kỳ lân (startup có định giá trên 1 tỷ USD) trong tương lai.
Các ứng dụng gọi xe, giao hàng phổ biến như: Grab, Gojek, Baemin, Now, Loship và các shipper dường như "nín thở" chờ những chỉ thị mới.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu ứng dụng đưa ra nhiều giải pháp sáng kiến liên quan tới hoạt động giao hàng, hỗ trợ tài xế, cũng như cung cấp các dịch vụ miễn phí chung tay cùng cộng đồng.
Grab gần đây đã công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu thông qua sáp nhập với Altimeter Growth của Altimeter Capital.
Cả 3 ứng dụng gọi xe hàng đầu là: Grab, Be hay Gojek đều tỏ rõ tham vọng khai phá các mảng thị trường mới, thông qua các chiến lược đã được công bố, hoặc những thông tin gọi vốn, mua bán sáp nhập gần đây.
Vòng gọi vốn Series A đánh dấu cột mốc tăng trưởng tiếp theo của Grab Financial, khi tổng doanh thu trong năm 2020 tăng hơn 40% so với năm 2019, đồng thời đạt được những bước phát triển quan trọng.
Công ty sau sáp nhập sẽ trở thành một hãng Internet khổng lồ với giá trị hơn 18 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh của công ty này sẽ trải khắp từ gọi xe, thanh toán, mua sắm trực tuyến cho tới giao hàng...
Giai đoạn khó khăn trong khoảng 1 năm qua cũng đã chứng kiến những lãnh đạo đời đầu của 3 hãng gọi xe công nghệ đang chiếm lĩnh thị trường là Grab, Be và Gojek lần lượt ra đi, nhường chỗ cho thế hệ lãnh đạo thứ hai.
Được biết, ưu tiên hàng đầu của Grab hiện nay là hỗ trợ các đối tác ứng dụng công nghệ để số hóa mạnh mẽ hơn, tăng mức hiển thị online và cải thiện hoạt động kinh doanh.