Thương hiệu Hàn Quốc mới ra mắt dòng xe sedan hạng trung trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.
Cùng với việc áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với linh kiện ôtô nhập khẩu, từ ngày 1/1/2018, mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp áp dụng với ôtô cũ nhập khẩu sẽ tăng thêm hàng nghìn USD khiến cho xe cũ khó đường về Việt Nam.
Từ đầu năm tới nay, chủ yếu xe bình dân đua nhau giảm giá, trong khi xe sang kiên quyết giữ giá. Đến nay, thay vì phải giảm giá, xe sang phải đưa ra nhiều khuyến mãi khủng, lên tới hàng trăm triệu đồng để kích cầu mua sắm.
Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công dự báo, với xu hướng nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, thách thức đặt ra đối với các nhà sản xuất lắp ráp trong nước sẽ là rất lớn.