Công nghệ bây giờ quý hơn tiền vì nó thể in được tiền, rất nhiều tiền!
Việt Nam dự kiến mở lại đường bay quốc tế thường lệ như thời điểm chưa có dịch Covid-19 từ 17h ngày 14/2/2022.
Dù doanh thu được cải thiện, hoạt động của Vietnam Airlines vẫn ghi nhận lỗ hơn 2.600 tỷ đồng nâng số lỗ lũy kế lên hơn 1 tỷ USD.
Chính sách thị thực được khôi phục như trước đại dịch Covid-19, khách quốc tế chỉ yêu cầu kết quả âm tính trước khi xuất cảnh, còn khách nội tham gia du lịch không có bất cứ hạn chế nào.
Chính phủ đồng ý bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm vaccine như người lao động trong khu kinh tế, khu công nghiệp; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ tự xét nghiệm Covid-19 và được công nhận kết quả là một trong những điểm mới của Nghị quyết 105 vừa ban hành.
Cơ quan quản lý nhà nước không quản lý về việc hoàn, trả vé máy bay của các hãng hàng không mà chỉ quản lý về giá vé trần.
Thống kê tính đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, cao nhất trong số các hãng hàng không nội địa.
Trước thực trạng dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng, Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam khẩn thiết kiến nghị Ngân hàng Nhà nước khoanh nợ và kéo dài thời gian trả nợ cho các hãng hàng không từ 3 đến 6 tháng kể từ khi hết dịch.
Lý do được tổng giám đốc IPP Air Cargo đưa ra là xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu.
Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh thời điểm Tết và sau Tết cho thấy chuyển động tích cực và nhanh chóng của thị trường sau thời gian dài “nằm chờ”, kỳ vọng bứt phá hơn khi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.