Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp nước ngoài cam kết đồng hành với mục tiêu khí hậu

Việt Nam là điểm đến sáng giá cho chuỗi cung ứng bền vững nhờ vào những cam kết và hành động mạnh mẽ về giảm nhẹ khí thải nhà kính, đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Nền kinh tế dần lấy lại đà tăng trưởng

Nền kinh tế đang phục hồi ngày càng tích cực, thích ứng tốt trước bối cảnh mới của thế giới và trong nước. Các hoạt động đối ngoại cấp cao, ngoại giao kinh tế đã mở ra những cơ hội thuận lợi mới để đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Đón dòng đầu tư chất lượng cao từ Trung Quốc

Trung Quốc đang và sẽ tăng cường đầu tư mạnh vào Việt Nam, không chỉ ở những lĩnh vực truyền thống dệt may mà còn là những dự án sản xuất, chế biến sâu, có hàm lượng công nghệ cao hơn.

Startup sẽ khó gọi vốn nếu thiếu yếu tố 'xanh'

Nhiều quỹ tư nhân hiện diện tại Việt Nam đang có yêu cầu cao về chuẩn ESG, đồng nghĩa startup nào làm tốt và có cam kết xanh hóa sẽ được rót thêm vốn đầu tư, ngược lại sẽ bị rút dần vốn ra khỏi công ty.

Kinh tế xanh và bài học từ Đài Loan

Đài Loan (Trung Quốc) được biết đến là quê hương của những ông lớn công nghệ như Foxconn, Acer, Asus hay hãng tàu Evergreen. Nền kinh tế này cũng sở hữu những thành tựu về xanh hóa các hoạt động kinh tế đáng để ghi nhận và học hỏi.

MSB hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận

Dựa trên chiến lược điều phối nhịp nhàng giữa quản lý chi phí và gia tăng hiệu quả sinh lời, lợi nhuận hợp nhất trước thuế lũy kế 9 tháng của MSB đạt 5.223 tỷ đồng, tương đương đạt 83% kế hoạch năm.

Cơ hội 'đi sau về trước' trong tăng trưởng xanh

Net Zero là một mục tiêu lớn, đầy thách thức đối với Việt Nam từ nay đến năm 2025.

Khởi nghiệp thúc đẩy chuyển đổi xanh

Các doanh nghiệp khởi nghiệp đang được khuyến khích, hỗ trợ về chính sách, có nhiều lợi thế để đóng góp tích cực vào bức tranh chuyển dịch xanh của nền kinh tế.

Cẩm nang cho một Việt Nam chuyển đổi

Trong một năm đầy thách thức đối với hầu hết các nền kinh tế, Việt Nam đã chuyển hướng phát triển kinh tế sang tốc độ cao, khẳng định mình là trung tâm tăng trưởng kinh tế mới của châu Á.

Thương mại điện tử cũng cần 'xanh'

"Phát triển TMĐT xanh, tối ưu hóa quá trình kinh doanh, quá trình giao nhận, thương mại điện tử có thể giảm được lượng phát thải rất lớn ra môi trường, cũng tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ hao phí", bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói.