Analytic
Hotline: 08887 08817

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Từ sếp hay từ nhân viên?

Văn hoá doanh nghiệp là có thật và có tác dụng, chứ không phải để “trang trí đường riềm” như cách hiểu mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải.

Sếp giỏi sẽ không đưa tư thù vào việc chung dù có ghét nhân viên tới đâu

Dung hòa những tính cách trái với mình là điều mà rất nhiều lãnh đạo, cũng như HĐQT các công ty tại Việt Nam dù biết, nhưng vẫn chưa làm được.

Hai bước đánh giá nhân viên để không bị cảm tính lấn át và đạt hiệu quả cao nhất

Việc đánh giá nhân viên vốn không khó nhưng nó đã trở nên khó vì nhân viên của chúng ta đã trải qua quá nhiều lần bị đánh giá cảm tính, thiếu hệ thống, nhiều nhà quản lý đã sa đà vào đánh giá con người thay vì đánh giá khả năng thực hiện công việc và kết quả đạt được của nhân viên.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tìm thấy 3 yếu tố này ở nhân viên của mình

Ông Liu C Christopher – Giám đốc phát triển kinh doanh VNG chia sẻ: "Quan sát quá trình làm việc của các bạn nghiên cứu sinh Châu Âu, sự chủ động của các bạn là điều gây ấn tượng lớn nhất và đó cũng là yếu tố bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn tìm thấy ở nhân viên của mình".

Vinamilk, Vietcombank, Viettel, Vingroup là những nơi làm việc tốt nhất

Theo khảo sát, 4/10 các công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017 đều là các doanh nghiệp trong nước.

Hơn 3/4 số nhân viên xin nghỉ không phải vì chán việc, họ chán sếp của mình!

Một cuộc thăm dò của Gallup với hơn 1 triệu nhân viên ở Mỹ cho thấy rằng, hơn 75% người lao động đã tự nguyện từ bỏ công việc mà họ đang làm chỉ vì họ không hài lòng về người quản lý của mình, mặc dù công việc họ rất tốt.

Làm sao để giữ được trái tim nhân viên?

Giữ trái tim nhân sự là công việc khó khăn cần sự vào cuộc của các bộ phận trong công ty. Có được trái tim của nhân viên, tức chúng ta có năng suất lao động cao và lòng trung thành tuyệt đối.

Ở Anh, lương 3 ngày của ông chủ bằng cả năm của nhân viên

Sự khác biệt ngày càng gia tăng giữa mức lương của các giám đốc điều hành và lực lượng lao động cho thấy nhiều công ty không hiểu hay đánh giá cao giá trị của người lao động.