Analytic
Hotline: 08887 08817

Vietnam Airlines tung vé Tết siêu rẻ

Từ ngày 11/12 đến 31/12, Vietnam Airlines tung ra bán vé Tết siêu rẻ trên nhiều chặng bay.

TP.HCM tổng kiểm tra, rà soát các dự án BOT, BT

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các dự án đầu tư theo hình thức BT, BOT trên địa bàn... để báo cáo Ban Cán sự UBND TP.HCM trình Thường trực Thành ủy trước ngày 8/12.

11 tháng, FDI giải ngân 16 tỷ USD

Tính đến 20/11, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 16 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Việt Nam là thị trường có lợi suất văn phòng cao nhất thế giới

Theo báo cáo của Savills một lần nữa kể từ tháng 1 năm 2017, Việt Nam chứng tỏ là thị trường có mức lợi suất văn phòng hấp dẫn nhất trên thế giới.

Nghị quyết về cơ chế đặc thù cho TP.HCM đã được Quốc hội thông qua

Tại Quốc hội chiều 24/11, 460/465 đại biểu Quốc hội có mặt tại hội trường đã tán thành thông qua dự thảo nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

TP.HCM sẽ có thêm ba phố hàng rong

Sáng 21/11 ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, đã có chuyến kiểm tra, khảo sát ba vị trí dự kiến tổ chức phố hàng rong tại phường Bến Thành, Phạm Ngũ Lão và Cầu ông Lãnh.

Băn khoăn duy nhất về cơ chế đặc thù cho TP. HCM

Hầu như các đại biểu Quốc hội đều đồng tình cho phép TP.HCM thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù. Chỉ có duy nhất cơ chế thí điểm đánh thuế tài sản khiến một số đại biểu băn khoăn.

Xây dựng 3 đầu tàu đặc khu kinh tế

Việc thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt không chỉ có tác động đến 3 tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa và Kiên Giang mà còn là thử nghiệm chính sách, có tác động lan tỏa, đầu tàu kéo tăng trưởng cho cả nước

PGS-TS Nguyễn Minh Hòa: Cơ chế đặc thù gỡ thế “nhà đông con, đi chợ ít tiền”

PGS-TS. Nguyễn Minh Hòa: “Nếu có một cơ chế đặc thù thì TP.HCM sẽ phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc, sẽ không còn cảnh chỉ dám “đi chợ với số tiền eo hẹp trong lúc nhà đông con”.

Đang 'tắc' vốn, TP.HCM lại đề xuất xây tuyến metro 2,8 tỷ USD

Thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 trong cảnh “ăn đong”, nhiều lần phải tạm ứng ngân sách thanh toán cho các nhà thầu thi công vì bị Trung ương “cắt vốn”, mới đây, TP.HCM lại tiếp tục đề xuất làm tuyến số 3a với kinh phí còn “khủng” hơn, lên tới gần 3 tỷ USD.