Ngoài những cái tên quen thuộc của du lịch Việt Nam, nhiều du khách đang tìm kiếm các đến mới để gia tăng trải nghiệm như Tam Đảo, Bắc Ninh, Sầm Sơn, Phú Quý.
Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh thời điểm Tết và sau Tết cho thấy chuyển động tích cực và nhanh chóng của thị trường sau thời gian dài “nằm chờ”, kỳ vọng bứt phá hơn khi mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế.
Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo của Vinamilk và Tập đoàn Sojitz có tổng mức đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng, với công suất cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 tấn thịt bò mát mỗi năm.
Trong vòng 5 năm tới, Tam Đảo sẽ thay đổi nhanh chóng, khác hẳn so với hình ảnh trước đây. Còn hiện tại, Tam Đảo đang chuẩn bị cho diện mạo mới đó bằng ngổn ngang các công trình xây dựng dở dang.
Mặc dù pháp lý cho các dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng dưới tán rừng còn nhiều điểm nghẽn nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn nhìn thấy tiềm năng và mạnh tay đầu tư.
Khu du lịch sinh thái số 2 dự kiến sẽ thuê môi trường rừng tại Vườn quốc gia Tam Đảo để kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái, giải trí.