Analytic
Hotline: 08887 08817

Dấu ấn doanh nghiệp Việt trong các thương vụ M&A tỷ đô

Vingroup, Kido, Masan, PAN Group là những doanh nghiệp Việt điển hình trong thực hiện chiến lược M&A chủ động.

Grab và Gojek được thúc ép để sáp nhập

Các nguồn tin đều chỉ ra, SoftBank - cổ đông lớn của cả 2 hãng gọi xe chính là nguyên nhân khiến thương vụ này ngày một trở thành hiện thực.

Bancassurance tăng trưởng gấp 5 lần sau 5 năm

Nếu năm 2016, tỷ lệ thâm nhập của kênh bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng chỉ chiếm 5% thì tính đến năm 2019, con số này là hơn 17% và tiếp tục tăng mạnh lên 28,8% vào nửa đầu năm 2021.

Đại gia Thái chi 2.073 tỷ mua cổ phần nhà máy nước sạch sông Đuống

Hiện doanh nghiệp Thái Lan là cổ đông lớn thứ 2 sau Aqua One của bà Đỗ Thị Kim Liên.

Phía sau 'cuộc hôn nhân' giữa các cá mập và startup

Đằng sau các thương vụ đầu tư là cả một quá trình làm việc với rất nhiều vấn đề nảy sinh, đem đến nhiều trải nghiệm và trăn trở cho cả nhà đầu tư và người sáng lập dự án.

Chờ đón những thương vụ M&A bom tấn trong năm 2022

Với triển vọng dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, các thương vụ M&A, mua bán cổ phần chiến lược hay cổ phần hóa DNNN dự báo sẽ được đẩy nhanh tiến độ trong năm nay.

Vì đâu FDI Trung Quốc vào Mỹ chạm đáy 7 năm?

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Trung Quốc vào Mỹ tiếp tục sụt giảm năm thứ hai liên tiếp sau khi đạt đỉnh.

KBank muốn mua lại Home Credit Việt Nam

Theo Reuters, ngân hàng cho vay lớn thứ hai Thái Lan Kasikornbank (KBank) đang đàm phán một thương vụ mua lại công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam.

Giá cổ phiếu lao dốc, thương vụ M&A Sabeco có thực sự thành công?

Từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phiếu SAB của Sabeco đã giảm mạnh khoảng gần 20% song các chuyên gia đánh giá con số này chưa đủ để đánh giá sự thành công của thương vụ này chỉ sau chưa đầy một năm sáp nhập.

Việt Nam vượt Singapore về vốn đầu tư startup công nghệ

Hiện tại, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đang bước vào thế hệ thứ 3, thời gian thành lập từ năm 2015 trở đi. Các startup ở giai đoạn này có điểm chung là sớm có tư duy hướng tới thị trường nước ngoài và chú trọng nhiều hơn tới việc xây dựng công nghệ cốt lõi mạnh mẽ như một lợi thế cạnh tranh.