Analytic
Hotline: 08887 08817

Bản lĩnh của Ørsted trong sân chơi năng lượng

Để được định vị là một thương hiệu hàng đầu về phát triển điện gió ngoài khơi, năng lượng xanh trên thế giới như hiện tại, là câu chuyện vượt khó của Ørsted, cũng như quản trị thách thức liên quan tới rào cản về cơ chế, thủ tục tại từng quốc gia, vùng lãnh thổ.

JICA: Nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Việt Nam

Sau Hàn Quốc, Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ hai trong 5 nền kinh tế lớn nhất tại Châu Á đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình đó, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, quá trình triển khai các dự án hợp tác tại Việt Nam vẫn có những khó khăn nhất định.

Thủ tướng nêu 5 điều cần làm để tránh bẫy thu nhập trung bình

“Bẫy thu nhập trung bình chính là mối đe dọa trực tiếp đến sự phát triển của Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận mạnh.

Trường Hải khánh thành nhà máy đầu tiên xuất khẩu ô tô

Công ty CP Ô tô Trường Hải hôm nay khánh thành nhà máy nhà máy chuyên biệt sản xuất xe bus đầu tiên mang thương hiệu Việt có thể xuất khẩu ô tô sang một số nước.

Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam: Tỷ lệ nội địa hóa không thể nhảy vọt được

Trong một cuộc trao đổi ngắn với TheLEADER, ông Bang Hyun Woo, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại Công ty Samsung Việt Nam khẳng định việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam là một trong những chính sách của Samsung trong những năm tới.

Dù nhiều cơ hội, công nghiệp ô tô vẫn phải ‘dậm chân’ chờ chính sách

Một số chính sách ưu đãi về thuế phí cho ngành công nghiệp ô tô đã được ban hành lại đang nhận được đánh giá không có nhiều hiệu quả, thiếu tính khả thi, trong khi số khác vẫn mòn mỏi chờ được thông qua.

Xuất khẩu xe buýt thương hiệu Việt

Các công ty sản xuất xe buýt của Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu xe buýt ra thế giới với những hợp đồng tỷ đô.

Doanh nghiệp Việt vẫn loay hoay chui vào chuỗi giá trị

Bối cảnh kinh tế toàn cầu cùng đại dịch Covid-19 mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt bước vào chuỗi cung ứng nhưng cũng đòi hỏi khả năng sáng tạo, năng lực cạnh tranh cao để tránh bị thua trên sân nhà.

Tăng cơ hội kết nối chuỗi cung ứng từ hai triển lãm công nghiệp hỗ trợ

"Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản" và "Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam" được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành sản xuất, chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.