Cuộc chiến giành thị phần của các hãng taxi truyền thống và ứng dụng gọi xe công nghệ trở nên nóng hơn sau khi Uber rút khỏi Việt Nam.
Vinasun đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong năm 2018 chỉ 2000 tỷ đồng, mức thấp nhất của công ty kể từ năm 2010 đến nay.
Có rất nhiều con đường cho các tài xế Uber chọn sau khi Uber sáp nhập với Grab nhưng đối với những người đã đặt cược gánh mưu sinh với ứng dụng này, có vẻ con đường nào cũng gập ghềnh.
Tòa án tối cao của liên minh châu Âu EU mới đây đã ủng hộ đối với quyền cấm dịch vụ gọi xe Uber của các quốc gia thành viên như Pháp mà không cần phải thông báo.
Có vẻ như niềm vui của Grab sẽ không kéo dài quá lâu, bởi 2 trong số những ứng dụng gọi xe lớn nhất trên thế giới cũng đang nhăm nhe tham chiến thị trường Việt Nam.
Thời điểm cho thương vụ hiện cũng chưa được quyết định, bởi Grab đang bị nhiều quốc gia điều tra về tính hợp pháp trong thương vụ sáp nhập với Uber. Grab và Uber đều có chung một nhà đầu tư chiến lược là SoftBank.
"Người Việt quan tâm nhiều nhất về giá. Nếu VATO cạnh tranh được về giá trong đường dài, thì mới có cửa thắng", ông Trần Anh Dũng - CEO MOG đánh giá về ứng dụng VATO - nhận đầu tư 2.200 tỷ đồng từ Phương Trang.
Chỉ vài ngày sau khi Singapore khởi động điều tra thương vụ mua lại Uber của Grab, Philippines và Malaysia mới đây cũng đang xem xét thương vụ này trong mối quan hệ với những nguyên tắc về cạnh tranh.
Trước làn sóng công nghệ mà Uber và Grab đưa vào Việt Nam, Phương Trang quyết định chi ra 2.200 tỷ đồng cho một hệ sinh thái tương lai.
Uber mới đây đã tạm dừng toàn bộ chương trình thử nghiệm xe tự lái tại Mỹ sau vụ tai nạn dẫn đến cái chết của một người đi bộ.