Kết quả kinh doanh của ngành ô tô mới đây đã cho thấy sự chuyển động tích cực, với doanh số bán hàng trong tháng 3 tăng tới 60% so với tháng trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam.
Hãng xe đến từ Nhật Bản vừa quay trở lại vị thế dẫn đầu về số lượng xe ô tô bán ra trong tháng 12/2018 với 8.992 chiếc so với 7.946 chiếc của Thaco sau khi hãng xe lắp ráp trong nước giành lại vị trí này trong tháng 11 vừa qua.
Tín hiệu tăng trưởng ổn định của nền kinh tế cũng như sự chuyển dịch tích cực của đầu tư nước ngoài và thương mại sẽ là những cơ hội rất tốt cho sự phát triển của các công ty sản xuất và kinh doanh ô tô trong những tháng cuối năm.
Thiết kế KODO hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe phong phú và đa dạng, luôn có sẵn hàng… là những yếu tố quan trọng khiến Mazda được nhiều người Việt ưa chuộng.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các dòng xe lai giữa điện với xăng (xe hybrid) giúp đóng góp vào việc giảm phát thải nhưng không yêu cầu quá nhiều đầu tư vào cơ sở hạ tầng.
Bộ Tài chính đánh giá đề nghị của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam về việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô đăng ký mới là không phù hợp với bối cảnh hiện nay.
Tính chung doanh số được công bố chính thức từ VAMA, TC Motor và VinFast, trong tháng 3/2021 thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ tổng cộng hơn 40 nghìn xe các loại.
Khi thị phần của Thaco đang có xu hướng giảm sút, Toyota không ngừng gia tăng thị phần trong nhiều tháng liên tục và dần bắt kịp đối thủ của mình.
Thị phần của Toyota đã tăng lên gần 25% trong tháng 8/2018 sau nhiều tháng liên tiếp chỉ ở mức 21% và có tháng còn giảm xuống dưới 20%.
Doanh số tháng 8/2021 ghi nhận kỷ lục thấp nhấp trong lịch sử của thị trường ô tô Việt Nam kể từ năm 2015 đến nay.