Năm 2023 mang ý nghĩa lịch sử với FPT khi doanh thu từ dịch vụ CNTT tại nước ngoài đã vượt mốc 1 tỷ USD, đóng góp lớn vào doanh thu hơn 2 tỷ USD toàn tập đoàn.
FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…
Trong 10 tháng đầu năm nay, doanh thu khối công nghệ của FPT đạt 25.181 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 3.521 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 24% và 21% so với cùng kỳ.
Dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài của FPT tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 7.315 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 32%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 36,4%) và APAC (tăng 64%).
Theo FPT, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 51%, được thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho công nghệ thông tin lớn.
Dịch vụ Mobile Money đang phục vụ hơn 3,9 triệu khách hàng trên toàn quốc, chủ yếu là khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Sự hiện diện của mạng di động VNSky thuộc hệ sinh thái VNPay với định vị là SIM thứ hai mang đến data không giới hạn, cùng giá cước rẻ, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn để kết nối Internet mỗi ngày.
Các thị trường trọng điểm của FPT đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản tăng trưởng 39,1% so với cùng kỳ.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu ký mới đạt 20.700 tỷ đồng, tăng trưởng 23,2% do với cùng kỳ, trong đó có 20 dự án với quy mô trên 5 triệu USD.
Công nghiệp bán dẫn được xem là ngành công nghiệp nền tảng và còn là ngành công nghiệp trọng yếu của Việt Nam trong vòng 30-50 năm tới.