Adidas vượt xa Nike ở thị trường Việt Nam

Minh An - 17:55, 26/07/2017

TheLEADERHai công ty Nike và Adidas hiện chiếm 35% thị phần trang phục thể thao tại Việt Nam, theo báo cáo Euromonitor Sportwear Vietnam 2017..

Thị trường đồ thể thao của Việt Nam tăng trưởng 11% trong năm 2016 và đạt doanh thu 6.350 tỷ đồng nhờ xu hướng mặt đồ thể thao đang tăng mạnh.

Trong số các công ty tham gia thị trường này, hai công ty nước ngoài Nike và Adidas chiếm khoảng 35% thị phần và có sự cạnh tranh quyết liệt.

Từ năm 2015, Adidas đã vượt qua Nike và đang nắm giữ 20% thị phần, tăng gần gấp đôi từ năm 2012. Nike chỉ tăng đường 2,2% thị phần trong cùng thời gian 5 năm qua. Năm ngoái, Adidas đã tăng trưởng doanh thu 27% nhờ mở rộng hệ thống phân phối và các chiến dịch marketing năng động.

Việt Nam được Euromonitor dự báo sẽ trở thành trung tâm sản xuất trang phục thời trang khi cả Nike và Adidas đều có thể di chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang, nhằm giảm chi phí sản xuất.