Analytic
Hotline: 08887 08817

Để người Việt sống tiện lợi, Vinmart+, 7-Eleven, Circle K,… đang phải trả giá đắt

Cửa hàng tiện lợi đang là mảnh đất màu mỡ được các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tập trung khai thác. Tuy nhiên, trước khi có thể kiếm lời từ người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải chấp nhận thua lỗ nghìn tỷ để tạo thói quen thị trường.

Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi gia tăng thị phần bán lẻ

Chợ truyền thống và cửa hàng bách hóa tiếp tục mất thị phần trong bối cảnh siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi liên tục mở rộng.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc ‘tấn công’ thị trường Việt Nam

TP. HCM được GS Retail sử dụng làm bàn đạp để thực hiện tham vọng sớm đạt được vị trí dẫn đầu trong mô hình cửa hàng tiện lợi với mục tiêu mở 2.500 cửa hàng trên toàn quốc.

Pharmacity tăng tốc mở chuỗi cửa hàng, vượt các đối thủ

Đầu năm 2108, Pharmacity đã khai trương thêm 6 cửa hàng thuốc tại TP. HCM, nâng số cửa hàng lên con số 71. Hiện nay Pharmacity có số lượng cửa hàng nhiều nhất TP. HCM và cả nước.

Xuất hiện cửa hàng không cần nhân viên bán hàng ở TP. HCM

Sau khi mở cửa hàng tiện lợi tự động đầu tiên tại Việt Nam, Kootoro dường như đang có tham vọng chen chân vào lĩnh vực thanh toán điện tử bằng 'ví tiết kiệm' Toro.

Cửa hàng tiện lợi có đối thủ mới: cửa hàng không nhân viên

BingoBox - Công ty khởi nghiệp của Trung Quốc đang lên kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng không nhân viên của mình ra Hồng Kông và các nước châu Á khác sau khi phát triển hơn 200 cửa hàng tại thị trường nội địa.

Cửa hàng tiện lợi phình to, tạp hóa teo tóp

Thị phần hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi cùng tăng lần lượt lên 13% và 4% thì tại các cửa hàng tạp hóa lại giảm từ 27% xuống còn 25%.