Coca-cola chuẩn bị bán đồ uống pha giữa nước ngọt và rượu sochu

Trần Dũng - 12:21, 08/03/2018

TheLEADERCoca-cola, với truyền thống bán nước ngọt 130 năm qua, đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới “nặng” hơn để khách hàng thưởng thức.

Theo TheGuardian, Coca-cola cho biết doanh nghiệp này đang chuẩn bị tung ra thức uống đóng lon vào thị trường đồ uống Chu – Hi (viết tắt của “shochu highball”, là một dạng đồ uống có ga kết hợp với rượu shochu, thường có nồng độ cồn thấp).

Đây là lần đầu tiên Coca-cola sản xuất một loại đồ uống có chứa cồn. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh thị trường nước ngọt có cồn tại Nhật Bản đang tăng trưởng tốt, trong khi thị trường bia lại giảm sút.

“Chúng tôi chưa từng thử nghiệm sản phẩm chứa cồn nào bao giờ, nhưng đây là một ví dụ về việc chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những cơ hội mới bên ngoài mảng kinh doanh cốt lõi”, Jorge Garduno, chủ tịch Coca-cola Nhật Bản phát biểu.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Coca-colađã công bố mình đang tìm cách lôi cuốn những khách hàng yêu thích đồ uống có cồn thông qua các sản phẩm kết hợp giữa đồ uống có ga và rượu.

Nhật Bản từ lâu đã là thị trường để Coca-cola tiến hành những sản phẩm sáng tạo, với trung bình 100 sản phẩm mới mỗi năm. Một số thức uống được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản đã thành công tại các thị trường khác. Loại đồ uống mang tên Aquarius, Georgia Coffee hay Sokenbicha được pha chế riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng cũng mang về doanh thu tỉ đô trong 5 năm qua.

Chu-Hi trước mắt, cũng sẽ chỉ có mặt tại Nhật Bản.