DFJ VinaCapital bán cổ phần tại Chicilon Media

Thiên Huy - 17:14, 15/08/2017

TheLEADERGiá trị của công ty truyền thông số Chicilon Media được xác định khoảng 100 triệu USD.

DFJ VinaCapital bán cổ phần tại Chicilon Media
Ảnh: Chicilon Media Vietnam

DFJ VinaCapital, quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) do VinaCapital quản lý, đã tìm được nhà đầu tư mua lại cổ phần của mình trong công ty truyền thông số Chicilon Media, Merger Market đưa tin.

Đại diện của VinaCapital từ chối bình luận về động thái rút lui của quỹ DFJ VinaCapital. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng cổ phần của họ trong Chicilon Media được các nhà đầu tư Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc quan tâm.

Quỹ này đã đồng ý bán cổ phần của mình ở Chicilon Media. Quy mô của công ty truyền thông này được định giá ở mức 100 triệu USD.

Theo một nguồn tin cho biết cổ đông sáng lập và chủ tịch Chicilon Media, ông Guo Zhifeng, sở hữu đa số cổ phần của công ty, trong khi DFJ VinaCapital có khoảng 40% cổ phần. Báo cáo tương tự cũng cho biết ông Guo dự định mua lại cổ phần của quỹ đối tác và đã thảo luận với DFJ VinaCapital về việc này.

Ông Guo có quyền ưu tiên mua đối với cổ phần của quỹ tại Chicilon Media.

Công ty truyền thông Chicilon Media được thành lập tháng 9/2006 với số vốn đầu tư 30 triệu USD. Năm 2008, DFJ VinaCapital đã đầu tư vào công ty này với khoản tiền không được tiết lộ.

Đầu năm nay, công ty quảng cáo ngoài trời cũng nhận được nhiều sự quan tâm đối với cổ phần của ông Guo, nhưng ông này không có kế hoạch rút lui khỏi công ty.

Trong một diễn biến khác, Chicilon Media đang đàm phán với ít nhất một nhà tài trợ tài chính khác để huy động vốn, nhưng vẫn chưa có giao dịch nào được thỏa thuận. Chicilon Media từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Nguồn tin cho biết thêm rằng công ty kỳ vọng một giao dịch tiềm năng với PwC.

PwC đã không đưa ra bình luận. Chicilon Media xác nhận DFJ VinaCapital đã rút khỏi công ty, nhưng từ chối đưa thêm bình luận.

Chicilon Media hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng màn hình LED và khung áp phích trong thang máy, các khu vực có lưu lượng tiếp cập cao bao gồm hành lang, sân bay và siêu thị. 

Với 7.700 màn hình LED, công ty chiếm 70% thị phần trong nước về phương tiện truyền thông ngoài trời, sở hữu 60% thị phần các phương tiện truyền thông trong thang máy bằng cách vận hành 7.000 khung màn hình, số liệu từ trang web công ty.

Đối thủ chính của công ty là Goldsun Focus Media, vốn được coi là kênh truyền thông trung gian của hãng quảng cáo khổng lồ Focus Media đến từ Trung Quốc. Công ty này nằm trong danh mục của một quỹ đầu tư mạo hiểm khác tại Việt Nam là IDG Venture Vietnam.