Analytic
Hotline: 08887 08817

'Doanh nghiệp chưa xong 1.0 sao nhảy ngay lên 4.0 được'

Đó là lời cảnh báo của bà Tô Hồng Trang - Đồng sáng lập Digiworld cho những doanh nghiệp Việt đang bị cuốn vào phong trào áp dụng công nghệ 4.0 một cách mù quáng.

Tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm số hóa cho khách hàng

Bài viết của Ông Stephen Hamill, Phó Giám đốc Mảng Oracle Marketing Cloud tại Oracle Châu Á - Thái Bình Dương & Nhật Bản.

Mô hình kinh tế chia sẻ trong xây dựng thương hiệu

Doanh số của một công ty thường tỷ lệ thuận với chi phí truyền thông nhưng tỷ lệ theo cấp số nhân hay số cộng lại phụ thuộc vào phương pháp và hiệu quả truyền thông thương hiệu

Kiếm tiền đã khó, nhưng giữ tiền lại càng khó hơn

Giá trị tài sản gia tăng là điều ai cũng mong muốn. Đây là tâm lý chung của phần lớn con người. Nhưng tài sản của chúng ta sẽ chỉ bền lâu và vững chắc khi có một kế hoạch tài chính cá nhân cụ thể và rõ ràng.

Thách thức lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 là quản trị dữ liệu

"Nếu không có sự kiểm soát tốt về dữ liệu, sẽ đến một thời điểm dữ liệu kiểm soát con người thay vì con người có thể kiểm soát dữ liệu", ông Pierre Bonnet - nhà sáng lập Smart-up.org kiêm Giám đốc vận hành Orchestra Networks khẳng định.

Ông Lê Quốc Vinh: Làm quảng cáo như Biti’s với ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ không còn hiệu quả

Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê, thị trường quảng cáo hiện nay đang biến hóa rất khó lường, cách làm truyền thống - chọn mặt gửi vàng với một vài khuôn mặt đại diện sẽ không còn hiệu quả, thay vào đó là phương thức “tổ chức hàng loạt trận đánh nhỏ, nhưng chất”.

Công nghệ không dành cho doanh nghiệp 'yếu bóng vía'

Được biết đến với tiềm năng lớn, song để thực sự được ứng dụng ra thực tiễn, công nghệ cần nhiều hơn những doanh nghiệp dám nghĩ - dám làm - dám dấn thân .

Các chủ doanh nghiệp có cần quản trị bản thân?

Nhiều quy tắc quản trị quý giá nhất là trong việc phát triển lãnh đạo và đội ngũ được đúc kết lại trong 2 cuốn sách "Work Rules – Quy tắc của Google" và "Lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay" vừa được Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP. HCM (CSED) giới thiệu trong Ngày sách doanh nhân cuối tuần qua tại TP. HCM.

Mô hình Coaching: Biệt dược cho quản trị doanh nghiệp

Muốn làm chủ một doanh nghiệp thành công, ngoài yếu tố sở hữu, người lãnh đạo trước hết phải là một nhà quản trị.

Hành vi tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận doanh nhân

Ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Tập đoàn Unilerver Việt Nam cho rằng: "Nhìn vào cộng đồng doanh nhân Việt Nam, tôi cho rằng bất kì ai cũng có tư chất riêng, nhưng phải sao nuôi dưỡng, rèn luyện tư chất đó để hướng tới sự bền vững, thay vì tâm lý lướt sóng, ăn sổi".

Khi lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần tới năng lực siêu phàm

Đâu là thứ “vũ khí” giúp các lãnh đạo doanh nghiệp biến giấc mơ của mình thành hiện thực?

Bài toán 'thất thoát nhân tài' trước và sau khi gia nhập tổ chức

Theo số liệu thống kê, trung bình một công ty sẽ thất thoát 51% nhân tài sau khi họ gia nhập tổ chức. Vậy làm sao giữ chân nhân tài để họ gắn kết với công ty chứ không phải là những “xác sống công sở”?

Chuyên gia nhân sự bật mí cách đưa công nghệ mới vào quản lý nguồn nhân lực

Theo các chuyên gia hàng đầu về quản lý nguồn nhân lực, khi đưa một công cụ mới vào quản lý doanh nghiệp, cách tốt nhất là lãnh đạo phải kiên định với mục tiêu ban đầu và phải truyền thông về ý nghĩa của nó tới từng nhân viên.

CEO PNJ Lê Trí Thông: Bốn ngộ nhận về quản trị thay đổi trong doanh nghiệp cần nhận rõ

Mong muốn thay thế con người và phương pháp làm việc của tổ chức để tạo ra thay đổi đột phá tốt hơn là vấn đề lớn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng thường xuyên phải làm. Nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu mong đợi lại là chuyện không dễ dàng chút nào.

Khách hàng là số một, hay nhân viên mới là số một?

Ưu tiên nhân viên, hay khách hàng? Đâu mới là triết lý để một doanh nghiệp phát triển bền vững?