Analytic
Hotline: 08887 08817

Shark Nguyễn Mạnh Dũng: Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất

Người trẻ phải chuẩn bị những gì để bước ra khỏi "vùng an toàn", khi biết trước mắt sẽ có vô vàn những khó khăn, thách thức?

Từ tốt đến vĩ đại: Đừng đặt sai người lên cỗ xe doanh nghiệp

Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp - quan điểm này đã không còn gì mới mẻ và có lẽ bất cứ ai cũng có thể gật gù đồng tình với nó. Nhưng đó mới là cách chúng ta nói, chứ chưa phải là cách chúng ta đang làm.

Startup cần làm gì khi hệ tuần hoàn máu trong cơ thể gặp vấn đề?

Nếu coi hệ thống tài chính trong DN như hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể nuôi tất cả các bộ phận. Thì hệ thống tài chính của doanh nghiệp bất ổn sẽ dẫn tới cơ thể gặp vấn đề tuần hoàn máu kém, rất dễ sinh bệnh, thậm chí là dẫn đến tử vong…

Động cơ tăng trưởng kinh tế tiếp theo của châu Á

Một thế hệ mới của các nhà sản xuất đã sẵn sàng để định hình thế kỷ 21 tại châu Á. Điều này được hiện thực hóa bởi hoạt động tiêu dùng, những thay đổi trong lựa chọn của người tiêu dùng, cũng như một nền văn hóa của chất lượng và sự đổi mới. Một nghiên cứu về các xu hướng quan trọng, bao gồm các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo AI, giúp giải thích tại sao điều này lại xảy ra.

Khởi nghiệp cần sự tập trung và khác biệt

Từ bán salad online, startup này còn muốn kinh doanh thêm rau, trái cây, nước sốt, thậm chí là cả bia và nước ngọt. Liệu đây đã phải là chiến lược đúng đắn?

Ông Lê Quốc Vinh: Con Cưng cần biết nhận lỗi và sửa sai

"Có vẻ như Con Cưng không học được gì từ thất bại trong các cuộc khủng hoảng của các thương hiệu khác trước đây, như Khaisilk, Tân Hiệp Phát, nước mắm công nghiệp...", ông Vinh nói với TheLEADER.

Doanh nghiệp đứng trước bài toán: Đa dạng hóa hay tập trung và khác biệt?

Đầu tư mở rộng ngành hàng mới, đa dạng hóa sản phẩm đang là xu hướng được nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam theo đuổi hiện nay. Vinamilk đầu tư vào mía đường, Vingroup sản xuất ô tô, Thế Giới Di Động đi bán bách hóa... là những điển hình của xu hướng mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp hiện nay.

Người trẻ khởi nghiệp thường vấp ngã vì không trả lời được câu hỏi này

Phần lớn các doanh nghiệp vì quá đam mê sản phẩm của mình, mà quên mất rằng, ta đang kinh doanh là vì khách hàng.

Nuông chiều đội sales hết mực nhưng tại sao doanh số vẫn không tăng?

Tại sao càng chiều đội sales bao nhiêu thì họ càng có xu hướng lười biếng không chịu làm?

Hướng tới phát triển bền vững: ‘Doanh nghiệp nên nghĩ dài hạn, nhưng kết quả ngắn hạn’

Quan điểm của ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, khi cho rằng phát triển bền vững là hướng đi doanh nghiệp nào cũng cần hướng tới, nhưng để làm được thì phải cân nhắc rất nhiều khía cạnh, như tài chính, tầm nhìn, nguồn lực...

Lo sinh tồn mà nhiều doanh nghiệp quên mất mục tiêu phát triển bền vững

Dù được xem là mục tiêu tất yếu ở hầu hết các doanh nghiệp, nhưng tại Việt Nam, “phát triển bền vững” vẫn luôn bị bỏ ngỏ.

Công nghệ tự động hóa: Chìa khóa để các doanh nghiệp nhỏ bắt kịp người khổng lồ

Để bắt kịp với tốc độ phát triển này, những chiến lược gia sáng suốt nhất sẽ cần phải tối ưu hóa thế hệ tiếp theo của điện toán đám mây – chính là các dịch vụ tự động hóa.

Khởi nghiệp đừng vội đòi thành quả, hãy như cầu thủ bóng đá 3 năm chỉ luyện 1 cú sút xa

Muốn có kết quả thì cần kiên trì, tập trung nỗ lực làm, khi làm liên tục có những sự cố như sai, không có khách hàng, có khách hàng mà không chốt được... thì đó là phản hồi của thị trường cho ta dấu hiệu để điều chỉnh.

Doanh nghiệp gia đình: IPO – 'vạch áo cho người xem lưng'?

IPO - lên sàn dường như là mục tiêu chung của rất nhiều doanh nghiệp. Thế nhưng, đối với doanh nghiệp gia đình, việc lên sàn còn rất nhiều khó khăn.

Nghệ thuật làm viral video: Một đêm kiếm hàng triệu view, quảng cáo như không quảng cáo

Bản chất tên gọi của video viral là nó phải hot và lan tỏa tự nhiên (khác với video quảng cáo), nhưng một video quảng cáo thì liệu nó có viral được không?