Analytic
Hotline: 08887 08817

Đọc “CÁCH SỐNG” của doanh nhân Nhật Inamori ngẫm về nhân cách doanh nhân

Không chỉ tại Nhật Bản, Inamori được ngưỡng mộ là một doanh nhân thành đạt với nhiều đóng góp to lớn, mà ông còn được khắp nơi tôn vinh sự cao quý về đạo đức và lối sống.

Chuyện vỉa hè TP. HCM và giấc mơ 4.0

Sự “cô đơn” của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có tác động mạnh mẽ vào niềm tin của một thế hệ, nó khẳng định một thể trạng quá khó để thay đổi - dù là nhỏ nhất, bất cập rõ nhất, sờ sờ trước mắt như... cái vỉa hè.

Chấm điểm nhân viên: Bài học từ “thập kỷ thất bại của Microsoft”

Có rất nhiều phương thức quản lý nhân sự nhiều doanh nghiệp đang thực hiện bị "lãng phí, tốn tiền, tốn thời gian" dựa trên những niềm tin sai lầm về tâm lý và hành vi con người.

Quản trị con người: 'Doanh nghiệp Việt cần tránh copy một cách máy móc'

Trên thế giới có nhiều phương pháp và mô hình quản lý con người để mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần tránh copy một cách máy móc nếu không muốn “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Doanh nhân Lý Quí Trung: Làm sao đề nghị tăng lương cho nó ngọt?

Không có gì nguy hiểm bằng lời đề nghị tăng lương. Phải bức bách lắm, phải thấy hợp lý hợp tình lắm mới dám mở miệng. Còn nói như thế nào cho nó “ngọt” thì có nhiều cách nói.

Vươn ra biển lớn - Cuộc chơi không chỉ dành cho thương hiệu dẫn đầu

Nếu thực hiện chiến lược một cách kiên định, sâu sắc, quan tâm thấu đáo đến nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ là một thương hiệu lớn.

Chiến lược kinh doanh: 'Đừng chết vì không biết chọn lựa'

Trong kinh doanh, cơ hội xuất hiện khá nhiều, nhưng để biến cơ hội thành kết quả là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều công sức và đánh đổi.

Cẩn trọng khi ủy quyền cho người ngoài doanh nghiệp

Nhiều vụ việc,vụ án chấn động dư luận trong thời gian gần đây đều cho thấy rõ những rủi ro, rắc rối pháp lý từ việc ủy quyền cho người ngoài doanh nghiệp không có kiểm soát.

CEO Nguyễn Hoàng Văn: Chuyện khởi nghiệp cùng Cua Ngon

Ý chí, khát vọng, ý tưởng khai thác tài nguyên bản địa và công nghệ online đã giúp Cua Ngon dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thị trường và chinh phục khách hàng.

Doanh nhân Lâm Bình Bảo: Năm loại khủng hoảng trong vòng đời doanh nghiệp

Trong vòng đời doanh nghiệp có tới năm loại khủng hoảng mà người dẫn đầu cần giải quyết...

Nhà thiết kế Chương Đặng: Sức mạnh cho người trẻ

Khi cuộc cạnh tranh chưa nằm ở tài chính, vốn sống, và sự cảm thụ sâu sắc về thị trường vốn là thế mạnh của thế hệ doanh nhân có tuổi đời và tuổi nghề; thì người trẻ gần như được mang đến một tư thế cạnh tranh mới...

Tìm dư địa cho doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay không chỉ phải cạnh tranh với các doanh nghiệp trong vùng hay trong nước mà sẽ còn phải cạnh tranh với cả những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

CEO Công ty Missonizer Trần Xuân Hải: Bốn câu hỏi quản lý thời 4.0

Bốn câu hỏi dưới đây đưa ra một cách nhìn hoàn toàn khác cho người quản lý...

Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Phi Vân: Bảy từ khóa đối với người tiêu dùng tương lai

Doanh nghiệp nên định nghĩa lại về ứng dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0...

Thương hiệu cá nhân và niềm tin của người tiêu dùng

Trong thời kỳ bùng nổ internet và mạng xã hội như hiện nay, thương hiệu cá nhân đang thể hiện là yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng một cái tên, một thương hiệu kinh doanh.