Analytic
Hotline: 08887 08817

Ngành công nghiệp ô tô: Trăn trở với bài toán nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh đồng chủ trì Hội thảo – Triển lãm Công nghiệp ô tô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam.

Phó thủ tướng: Thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện VN

"Tôi đề nghị thanh tra lại toàn bộ quá trình cổ phần hóa. Tất cả phải minh bạch", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tại cuộc họp chiều 21/9.

Cuộc đấu tay đôi: Đại gia Việt thắng ngược ông lớn ngoại

Hàng loạt đại gia Việt đã vào cuộc và cuộc chiến bảo vệ các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam đang trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết, nhất là khi các doanh nhân đã ý thức được tầm quan trọng của vị trí top đầu dẫn dắt ngành ngay tại thị trường nội địa.

CEO Suntory Pepsico Việt Nam: 4 công thức và 5 nguyên tắc quan trọng nhất để hợp tác thành công

Từng gắn bó 17 năm với thương hiệu Pepsico ở Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Dubai…công việc đã đưa Uday Shankar Sinha - CEO Suntory Pepsico Việt Nam đến 25 quốc gia, với nhiều trải nghiệm đa dạng và đa văn hóa.

"Khai tử" 2 công ty bán hàng đa cấp

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã có thông báo chính thức tới Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam quyết định chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Grab, Uber và câu chuyện chống xói mòn cơ sở thuế

Các hoạt động kinh doanh có tiếp nhận “sâu” nền tảng công nghệ đang mang đến nhiều thử thách và làm cho cơ quan quản lý thuế Việt Nam thêm “đau đầu” trong việc xác định chính xác đâu là nguồn thu để đánh thuế.

M&A và chuyện “cá lớn nuốt cá bé” và “cá nhanh nuốt cá chậm”

Phần lớn các cuộc thâu tóm thương hiệu Việt của nhà đầu tư nước ngoài thời gian gần đây đều đến từ Thái Lan, Singapore và Trung Quốc.