Doanh số bán hàng của Nissan liên tục giảm sau bê bối lừa dối khách hàng

Minh Hoàng - 09:57, 02/12/2017

TheLEADERDoanh số bán hàng trong nước của hãng sản xuất ô tô Nissan giảm gần một nửa trong tháng 11 - đây là tháng giảm thứ hai liên tiếp do bị ảnh hưởng từ vụ bê bối lừa dối khách hàng vào hồi tháng 10.

Doanh số bán hàng của Nissan liên tục giảm sau bê bối lừa dối khách hàng
Ảnh: Toru Hanai/Reuters

Đây là lần giảm đầu tiên kể từ sau khi hãng này tái sản xuất tại thị trường nội địa.

Vào tháng 10, Nissan đã vướng vào vụ bê bối nghiêm trọng do không tuân thủ đúng thủ tục kiểm tra cuối cùng đối với các sản phẩm ô tô trong thị trường nội địa. Theo đó, hãng này đã phải thu hồi 1,2 triệu chiếc xe và ngừng sản xuất các loại xe mà họ sản xuất cho thị trường Nhật Bản trong vòng 3 tuần đến đầu tháng 11.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản cho biết phải mất một tháng hoặc lâu hơn hãng này mới trở lại hoạt động bình thường.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, doanh số bán xe ô tô, không bao gồm dòng xe minivan, đã giảm 46,8% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 16.888 chiếc.

Nissan thừa nhận vào đầu tháng 10 rằng họ đã cho phép các kiểm soát viên chưa được chứng nhận kiểm tra chất lượng xe theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải đối với sản phẩm ô tô bán trong nước. Hãng này đổ lỗi cho sự thiếu hụt nhân viên và hứa hẹn sẽ tuyển và đào tạo thêm nhân viên để không mắc phải sai lầm tương tự.

Vụ tai tiếng của Nissan diễn ra trong bối cảnh uy tín ngành sản xuất Nhật Bản đang rơi xuống đáy khi hàng loạt vụ bê bối bị phanh phui, trong đó có vụ bê bối về làm giả dữ liệu tại tập đoàn Kobe Steel.