FPT Retail lên sàn cuối tháng 4, chưa công bố giá niêm yết

Việt Hưng - 11:33, 28/03/2018

TheLEADERFPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hơn 480 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.

Hôm nay FPT Retail đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2018. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư trước khi công ty chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE.

Công ty đã trình bày kết quả kinh doanh năm 2017, thông báo kế hoạch kinh doanh năm 2018 cũng như chia sẻ các hướng đi chiến lược của công ty trong thời gian tới trước các nhà đầu tư và cổ đông tham dự.

FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỉ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Còn theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15.717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.

Mong đợi gì từ nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam?
Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng 30% lợi nhuận trong năm 2018

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước.

Kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2018 – 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

Hội đồng quản trị FPT Retail cũng trình Đại hội đồng cổ đông xét duyệt phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 70%. Đồng thời, đề xuất kế hoạch phân chia lợi nhuận năm 2018: dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 20%.

Mong đợi gì từ nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam? 1
Hệ thống F.Studio - chuyên kinh doanh các sản phẩm Apple của FPT Retail

Mong đợi gì từ nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam

Năm 2018, Công ty dự định mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop nâng tổng số FPT Shop lên khoảng 580 cửa hàng. Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng F.Studio chuyên bán các sản phẩm của Apple theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.

Với ngành dược phẩm, tại thời điểm FPT Retail mua chuỗi Long Châu vào năm ngoái, chuỗi có 5 cửa hàng. Cho đến cuối năm 2017, số cửa hàng đã lên tới con số 10. Sau 4 năm tiếp theo, công ty dự tính sẽ mở thêm 400 cửa hàng.

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết: "Trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của công ty. Cốt lõi của những chiến lược này chính là kích cầu người dùng bởi chính những lợi ích và giá trị tăng thêm thiết thực cho họ. Bước đầu triển khai những chiến lược này đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của FPT Retail. Do đó, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh các chiến lược: Phát triển hệ thống cửa hàng chuyên doanh sản phẩm Apple, Chương trình F.Friend, Trợ giá điện thoại, Thúc đẩy mảng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh".

Vào ngày 14/3 vừa qua, FPT Retail (Mã FRT) đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu lên Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Trong đó, FPT Retail đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng của công ty.

Hiện tại, tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34.32% sau đợt phát hành thực hiện vào năm ngoái.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu đạt 45%/năm trong giai đoạn 2013 - 2017 với hơn 480 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.