Fujitsu bán mảng kinh doanh điện thoại di động

Quỳnh Anh - 14:31, 24/08/2017

TheLEADERMột cái tên lớn trong làng công nghệ của Nhật sẽ đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại. Fujitsu thông báo rằng họ sẽ rao bán mảng điện thoại thông minh để dành nhiều thời gian hơn cho trí tuệ nhân tạo và internet.

Fujitsu bán mảng kinh doanh điện thoại di động
Lenovo và Foxconn có thể tham gia vào bộ phận điện thoại di động của Fujitsu

Nikkei thông báo rằng Lenovo và Foxconn có thể tham gia vào bộ phận điện thoại di động của Fujitsu. Tại Nhật Bản, bộ phận này đã thành công với thương hiệu điện thoại Raku-Raku. 

Việc bán mảng điện thoại di động sẽ cho phép Fujitsu chuyển hướng, tập trung vào các thiết bị được kết nối như bộ kẹp tóc Ontenna dành cho người khiếm thính hoặc thiết bị công nghiệp.

Đại diện của Fujitsu cho biết, sau khi dừng kinh doanh điện thoại di động vào năm ngoái, Công ty đang "đang xem xét nhiều khả năng, bao gồm liên minh kinh doanh với các công ty khác".

Fujitsu sẽ là cái tên lớn nhất của Nhật Bản dừng mảng điện thoại di động khi phải đối mặt với một thị trường bị chiếm ưu thế bởi các đối thủ như Apple và Samsung. Mitsubishi, Toshiba, NEC và Panasonic vài năm trở lại đây đều dừng mảng này. Chỉ còn sót lại Sony và Sharp trong số ít nhà sản xuất điện thoại Nhật Bản.

Bộ phận di động của Fujitsu đã thu hút được một số quỹ đầu tư, bao gồm tập đoàn Polaris của Nhật Bản và CVC Capital Partners Ltd. của Anh. Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo cũng tỏ ra quan tâm đến việc mua lại bộ phận này.

Vòng đấu thầu đầu tiên dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 9 và có thể mang lại cho mảng điện thoại di động của Fujitsu hàng trăm triệu đô la.

Mặc dù công ty dự định bán mảng kinh doanh điện thoại di động và không còn sản xuất điện thoại thông minh nhưng Fujitsu sẽ cố gắng giữ cổ phần thiểu số nhằm giữ được thương hiệu điện thoại di động của mình và ngăn chặn việc tái tạo thương hiệu.