Google cạnh tranh với đối thủ bằng tính năng 'Stories' riêng

Kim Ngân - 18:42, 15/02/2018

TheLEADERMới đây, gã khổng lồ trong tìm kiếm, Google đã cho ra mắt tính năng "Stories" riêng nhằm cạnh tranh với Snapchat và Instagram trong việc hiển thị tin tức dạng ảnh, nhắm vào người sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng.

Google cạnh tranh với đối thủ bằng tính năng 'Stories' riêng
Google đang mở rộng và phát triển nhiều tính năng để thu hút và giữ chân người dùng ngoài mảng tìm kiếm. Ảnh: AFP

Nội dung của tính năng này ban đầu đến từ các trang như CNN, The Washington Post, Conde Nast, Wired và Tạp chí người Mỹ. Bên cạnh đó, tính năng cũng được Google thiết kế để có thể tải nhanh hơn trên các thiết bị di động so với các bài báo và video thông thường.

Ông Rudy Galfim, người đứng đầu phát triển tính năng này cho biết, người dùng thường lướt qua rất nhiều bài báo, tin tức, hình ảnh trên thiết bị điện thoại di động nhưng họ thật sự lưu tâm và đọc kĩ một số loại bài.

Ông đánh giá rằng hình ảnh, video và đồ họa giúp thu hút sự chú ý của người đọc càng nhanh càng tốt và giữ họ lâu hơn thông qua hệ thống thông tin hấp dẫn thị giác và dễ hiểu.

Các bài viết trên tính năng "Stories" của Google sẽ lấp đầy màn hình và được dẫn dắt chủ yếu bởi hình ảnh và video. Người dùng chỉ cần đơn giản nhấp vào màn hình để đọc hoặc vuốt sang ngang để nhận bài tiếp theo.

Google tuyên bố rằng tính năng này sẽ mở ra thêm cơ hội cho các nhà phát triển phần mềm cũng như mang lại một cách mới trong việc dẫn dắt người đọc mà không cần chi phí ban đầu rất lớn, đặc biệt hữu ích với các nhà xuất bản nhỏ lẻ.

Tính năng "Stories" của Google đã được phát triển cùng với các đơn vị truyền thông đại chúng lớn của Mỹ, có thể sử dụng trên nền tảng máy tính nhưng theo các nhà quảng cáo của Google, tính năng này hiệu quả hơn nếu sử dụng trên điện thoại di động.

Thời gian qua, các đối thủ của Google như SnapchatInstagram và đặc biệt là Facebook đã sử dụng rất nhiều tính năng stories tương tự để thu hút và giữ chân người sử dụng.