Mức lỗ gần 1.000 tỷ đồng trong quý I của Vietjet Air thấp hơn dự kiến của Ban lãnh đạo công ty trong điều kiện ngành hàng không chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch Covid-19.
Các hãng hàng không mới gia nhập thị trường như Bamboo Airways và liên doanh Air Asia - Thiên Minh sẽ khiến hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific gặp nhiều khó khăn hơn.
Vấn đề cốt lõi của việc chậm, huỷ chuyến bay là do cơ sở hạ tầng tại các cảng hàng không của Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Các giải pháp hỗ trợ của Chính phủ đối với ngành hàng không cần bao gồm hỗ trợ trực tiếp, phát triển cơ sở hạ tầng và thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức trong ngành hoạt động.
Mục tiêu cuối cùng của AirAsia là trở thành một siêu ứng dụng, cung cấp tới người dùng tất cả những tiện ích, dịch vụ cơ bản, trước khi lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty là hàng không giá rẻ quay lại đà hồi phục.
Theo Forbes, Tập đoàn AirAsia đang có kế hoạch tung ra dịch vụ đi chung taxi hàng không trên khắp Đông Nam Á vào năm 2025. Hãng do hai tài phiệt người Malaysia là Tony Fernandes và Kamarudin Meranun làm giám đốc điều hành.
Hàng không giá rẻ của Malaysia AirAsia tiếp tục thất bại trong việc hình thành hãng bay tại Việt Nam.
Thúc đẩy thị trường nội địa, tiên phong phát triển mạnh thị trường quốc tế với Ấn Độ, Úc, Kazakhstan, Indonesia, Công ty CP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với những con số rất tích cực.
Ngày 26/10, tàu bay thứ 101 của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trong sự chào đón nồng nhiệt, tiếp nối sứ mệnh chinh phục bầu trời, hiện thực hoá giấc mơ bay của người dân, du khách.
Thỏa thuận hợp tác liên doanh sẽ tăng cường kết nối giữa Dubai tới 14 tỉnh thành khác tại Việt Nam bên cạnh 2 đường bay hiện có tới TP. HCM và Hà Nội, đồng thời, mở rộng kết nối Việt Nam với các thành phố lớn của Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông và Úc.