Analytic
Hotline: 08887 08817

Nỗi lo lạm phát của doanh nghiệp

Trước sức ép của lạm phát, nhiều người nghĩ rằng chỉ có người tiêu dùng cuối cùng là chịu thiệt vì doanh nghiệp chuyển phần chi phí tăng thêm cho khách hàng. Nhưng thật ra, rất nhiều chủ doanh nghiệp cũng lo lắng không thua kém gì, thậm chí còn hơn. Họ cũng phải suy nghĩ đau đầu để tìm các giải pháp thích ứng.

GS.TS Hoàng Xuân Cơ: Có thể phát triển thêm điện than ở mức phù hợp

Thỏa thuận đạt được tại COP26 không có điều khoản về thời điểm chấm dứt phát triển điện than, do đó Việt Nam vẫn có quyền lắp đặt thêm công suất điện than ở mức phù hợp với điều kiện phát triển đất nước.

Mở cửa hàng không dẫn dắt kinh tế hồi phục

Mở cửa hàng không và du lịch sẽ là bước khởi đầu để khai thông mọi nguồn lực cho nền kinh tế từng bước phục hồi và phát triển sau dịch.

EuroCham: Thách thức với Việt Nam trong bối cảnh mới

Để đón dòng FDI mới từ các nhà đầu tư châu Âu, Việt Nam cần tập trung hơn vào các tiêu chí phát triển bền vững nền kinh tế, về năng lượng, lẫn chuỗi cung ứng.

Thủ tướng: Chính phủ, doanh nghiệp ‘đồng cam cộng khổ’ trong phục hồi

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam kêu gọi bảo đảm công bằng, công lý trong quá trình chuyển đổi xanh, mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế về hoàn thiện thể chế, đa dạng hóa nguồn vốn, công nghệ xanh, công nghệ sạch, quản trị và nguồn nhân lực.

Doanh nghiệp du lịch ‘hấp hối’ mong ngóng ngày trở lại

Mặc dù thị trường khách quốc tế đã có những chuyển động tích cực với lộ trình mở cửa sau hai năm Covid-19, doanh nghiệp du lịch vẫn lo lắng và thận trọng từng ngày, tiếp tục đương đầu với những gian nan mới.

Nỗi trăn trở và bước ngoặt cuộc đời của kiến trúc sư Lê Tuấn Long

Đối với Giám đốc Công ty CP Kiến trúc Phong cảnh Việt Nam Lê Tuấn Long, ngành thiết kế kiến trúc ở Việt Nam rất khó mang lại giàu có về tiền bạc nhưng chứa đựng nhiều điều thú vị.

Các CEO hàng đầu chia sẻ những bài học lãnh đạo năm 2021

Dưới đây là năm lời khuyên về xây dựng và phát triển doanh nghiệp của các nhà lãnh đạo luôn luôn đổi mới và có tầm ảnh hưởng. Những lời khuyên này không chỉ hữu ích cho thời kỳ khủng hoảng mà còn phù hợp với giai đoạn phục hồi của các doanh nghiệp.

Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng

“Người dân Việt Nam thân thiện và cởi mở. Ở Việt Nam, tôi chưa bao giờ thấy trở ngại khi là một người nước ngoài, và ở một khía cạnh nào đó, đó thậm chí có thể là một ưu thế”, Chris Freund – nhà sáng lập Mekong Capital nói về hành trình đầu tư hơn 20 năm tại Việt Nam.

Đại bàng, kỳ lân và siêu ứng dụng

Dù đã chính thức trở thành một startup Kỳ lân, nhưng đại diện MoMo vẫn muốn là một chú đại bàng - xây dựng hình tượng kiêu hãnh, mạnh mẽ, có sức sáng tạo - đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam quật cường.

​​Doanh nghiệp Nhật ứng phó khủng hoảng: Một bức tranh đa sắc thái

Phản xạ rất lớn về quản trị rủi ro đã được hình thành từ sớm cùng với tinh thần kinh doanh liêm chính và omotenashi là những yếu tố đã góp phần quan trọng cho sự thích ứng và hồi phục nhanh chóng của các doanh nghiệp ở Nhật Bản khi phải đối mặt với khủng hoảng, trong đó có Covid-19.

Chủ tịch Landora Group Nguyễn Mạnh Hà: Người không chọn việc nhẹ nhàng

Bản lĩnh và tầm nhìn chiến lược tạo nên sức mạnh để Chủ tịch Landora Group Nguyễn Mạnh Hà chủ động đối diện với khủng hoảng.

Dấu ấn vàng son

Phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với trải nghiệm văn hoá ở gần kề một di sản như phố cổ Hội An là một thách thức không nhỏ mà nếu không có sự bền bỉ bằng tình yêu đích thực đối với vùng đất này thì có lẽ khó có chủ đầu tư nào làm được.

Cơ trong nguy của nữ CEO Savvycom

Đối với bà Đặng Thanh Vân, CEO Savvycom, nếu cuộc suy kinh tế thế giới năm 2008 là cơ hội Savvycom sinh ra, thì đại dịch Covid-19 lần này là những cơ hội to lớn để hiện thực hóa tầm nhìn "đưa thương hiệu Việt Nam lên bản đồ công nghệ thông tin thế giới".

Tổng giám đốc Indochina Capital: Không bao giờ bỏ cuộc

Muốn thành công cần có sự kiên nhẫn, kiên định và quan trọng nhất là kiên trì. Triết lý đó đã giúp Tổng giám đốc Indochina Capital Peter Ryder vượt qua vô vàn thử thách ở những thời điểm khó khăn nhất trong suốt ba thập kỷ đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam.