Analytic
Hotline: 08887 08817

HD Mon vượt bão bằng tiềm lực và quản trị rủi ro

Sang Canada từ tháng 3/2020 sau khi ăn Tết Canh Tý tại quê nhà Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc HD Mon Holdings không thể ngờ rằng, ngay sau đó là sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu khiến các chuyến bay quốc tế bị đình trệ. Ông bị “mắc kẹt” không thể về nước đến tận bây giờ, và thậm chí là có thể lâu hơn… Trong những ngày cuối năm 2020 đầy sóng gió, cuộc phỏng vấn đặc biệt đã được thực hiện từ tòa soạn TheLEADER/Doanh nhân Việt đến nơi cách xa Hà Nội nửa vòng trái đất với vị CEO của HD Mon.

Dĩ bất biến ứng vạn biến

Câu chuyện về lấy cái bất biến (cái không thay đổi) ứng phó với cái vạn biến (cái thay đổi); hay ứng phó với cái vạn biến nhưng không xa rời, vứt bỏ, đánh mất cái bất biến của nhiều doanh nghiệp đã và đang làm để vượt qua cơn bão Covid-19.

'Ở Thế Giới Di Động không có khái niệm ổn định'

Các tình huống đảo lộn của thị trường là mối nguy cho doanh nghiệp này, nhưng có thể là cơ hội cho doanh nghiệp khác. Thế Giới Di Động là một câu chuyện điển hình về tồn tại và vận dụng rủi ro thời khủng hoảng. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch công ty có cuộc trò chuyện đề chủ đề này.

“Ánh sáng cuối đường hầm” cho ngành du lịch

Giai đoạn khó khăn nhất của ngành du lịch đã qua, sang năm 2021, ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tin rằng, với những nỗ lực của toàn ngành, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi và phát triển, thích ứng với bối cảnh bình thường mới.

Ngã để đứng lên

Mỗi doanh nghiệp sinh ra không chỉ là trách nhiệm của người đứng mũi chịu sào mà luôn kéo theo niềm vui, kỳ vọng, lo lắng của gia đình, họ hàng, sau đó còn cả “cộng đồng” chiến hữu, người lao động.

Ước vọng về một đất nước thu nhập cao

Cần thực hiện ngay những nỗ lực tối thiểu để giấc mơ về đất nước phát triển có thu nhập cao sẽ trở thành hiện thực vào năm 2045 hoặc sớm hơn.

Chiến lược vắc xin: Mũi nhọn để khôi phục kinh tế

Năng lực cạnh tranh về kinh tế của thời đại này sẽ tùy thuộc phần lớn vào chiến lược vắc xin của từng quốc gia.

Nắm bắt cơ hội xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam

“Tôi kỳ vọng Việt Nam tiếp tục là một đất nước an toàn, tăng trưởng cao, lấy hạnh phúc của người dân làm chủ đạo cho triết lý phát triển, trên nền tảng một nền kinh tế sáng tạo bền vững”, GS.TS Nguyễn Đức Khương, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global).

Cơ hội nào cho ngành hàng không sau dịch?

TS. Ngô Trí Long cho rằng, nếu được hỗ trợ từ Chính phủ, các hãng hàng không lớn của Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ và đủ sức khẳng định vị thế trên thị trường bay quốc tế sau dịch.

Hai thập kỷ nghề PR ở Việt Nam

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) nhìn nhận, hơn 20 năm qua, ngành quan hệ công chúng (PR) đã có những bước phát triển mạnh ở Việt Nam nhưng còn khá âm thầm.

Biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động mới là thành công thực tế của Đại hội

"Đại hội chỉ là mở đầu. Còn làm được hay không, mai kia có biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động hay không, có ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân hay không, đấy mới là thành công thực tế của Đại hội", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Covid-19 là cơ hội để tái cơ cấu và chuyển đổi số

Đặt mục tiêu tăng trưởng 30% nhưng chỉ đạt 81% kế hoạch năm 2020 do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng công ty vẫn đạt được chỉ tiêu lợi nhuận vì tái cơ cấu doanh nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ để cắt giảm chi phí. Ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp) chia sẻ về những nỗ lực vượt qua năm 2020 đầy biến động cũng như hành trình bảy năm ghi dấu ấn trong vị trí Chủ tịch công ty.

Phương thức 'hàng đổi hàng' trong thời đại thế giới cân bằng mới

Trong xu hướng cục bộ hoá các mối quan hệ thương mại do hoàn cảnh đại dịch và địa chính trị và nền tảng thông tin đe doạ các dòng hải lưu thương mại chính thống, có một phương thức thương mại cổ xưa gợi ý cơ hội kinh doanh đó là Barter Trade (hàng đổi hàng).

Bàn về bản sắc Việt trong thiết kế nội thất

Bản sắc là tính chất đặc biệt vốn có để tạo nên phẩm cách riêng, không cần phải đi tìm hay giữ gìn vì nó sẽ không bao giờ mất đi. Bản sắc được sinh ra từ gốc rễ, từ cội nguồn, ngự trị trong mỗi con người và vẫn đang tồn tại, biến đổi và phát triển theo dòng chảy của thời đại.

CEO Mastercard: Chuyển đổi số cho tất cả

Các tập đoàn lớn, các cơ quan Chính phủ cần chung tay hỗ trợ doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ trong công tác chuyển đổi số để vượt qua khủng hoảng Covid-19.