Analytic
Hotline: 08887 08817

Tư duy đổi mới cần thiết trong giải thưởng Thương hiệu quốc gia

Theo số liệu của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất nhập khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động.

Quyết liệt ‘đốt lò’ không vùng cấm

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã quan tâm chỉ đạo toàn diện các mặt công tác phòng chống tham nhũng, chọn những khâu yếu, việc khó để chỉ đạo khắc phục, với quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Sự chỉ đạo quyết liệt, nói đi đôi với làm của đồng chí đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Khát vọng mang hệ gen người Việt vào bản đồ gen thế giới

Khởi nghiệp với Genetica tại Việt Nam, dấn thân vào thương trường, khát vọng lớn nhất của TS. Cao Anh Tuấn là mang hệ gen của người Việt nói riêng, người châu Á nói chung vào bản đồ gen thế giới và thành lập một trung tâm giải mã gen hàng đầu châu Á tại Việt Nam.

Mai Sao, CEO Lixibox: 'Startup công nghệ ở Việt Nam thực sự rất cô đơn'

Hội tụ đầy đủ những nền tảng của một startup tiêu biểu, từ xây dựng giải pháp công nghệ, nỗ lực số hoá hướng đến trải nghiệm khách hàng, kết hợp những am hiểu sâu sắc về thị trường và các xu hướng mới… đến triết lí phát triển văn hóa doanh nghiệp, phát triển con người, Lixibox từng bước trở thành startup mỹ phẩm lớn tại Việt Nam, được đầu tư bởi những con người xuất sắc từ Sillicon Valley.

'Nỗi đau lớn nhất là thiếu người giỏi đồng hành và thiếu tiền'

Dáng vẻ thư sinh, nho nhã, nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi, GS. Vũ Ngọc Tâm được giới nghiên cứu khoa học và giới startup công nghệ đánh giá là người sở hữu động lực nghiên cứu mạnh mẽ, tính sáng tạo tuyệt vời, khả năng ứng biến linh hoạt và sự kiên định trong cả kinh doanh và nghiên cứu khoa học.

CFO đã trở thành đối tác của các CEO

Theo nghiên cứu của MISA, cứ 10 năm vai trò của CFO lại thay đổi, nâng lên tầm cao mới.

Đừng vội vàng đầu tư đa ngành khi không có kiến trúc thương hiệu

Thế giới đang trong quá trình thay đổi đột biến, cơ hội và rủi ro xảy ra cùng lúc. Nếu doanh nghiệp không tỉnh táo hoạch định chiến lược kinh doanh bài bản, rủi ro và thất bại xảy ra với xác suất rất cao.

Muốn biết giá trị của mình, hãy chơi với người giỏi nhất thế giới

“Trên 100 tập đoàn lớn thế giới có tiền khá lớn, tên tuổi tốt đang nhìn ngó Việt Nam, họ đang hiện diện, đang trao đổi với Việt Nam. Muốn biết giá trị của mình, hãy chơi với người giỏi nhất thế giới, họ sẽ cho mình hiểu lợi thế của mình để chơi với họ…”

Làm sao cho cá hoá rồng?

"Tố chất để U30 có thể hoá rồng trước tiên là có lòng tự tôn và có tầm quốc tế, hiểu quốc tế như hiểu nhà mình”.

Giáo dục nào khuyến khích sự tự tin của con trẻ?

Riverside School tọa lạc ở thành phố Ahmedabad, quê hương của nhà xã hội học Mahatma Gandhi – người nổi tiếng với câu nói: “Nếu bạn muốn thế giới thay đổi như thế nào thì trước hết bạn hãy thay đổi như thế ấy”.

Du lịch nông nghiệp nông thôn: Xu thế tất yếu của thế giới

Thực tế chứng minh, nhiều mô hình du lịch cộng đồng đã góp phần thay đổi diện mạo các bản làng, từ tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập, nộp ngân sách cho đến đẩy lùi các tệ nạn nhờ du lịch cộng đồng.

Người kiên trì kiến tạo hệ sinh thái y tế

Câu nói của người cha là động lực để Nguyễn Thế Dinh, Chủ tịch MediGroup kiêm Tổng giám đốc MediHub, kiên trì với việc tạo hệ sinh thái y tế kỹ thuật số trong 5 năm qua.

Vì sao marketing ngày nay lấy con người làm trung tâm?

Khi doanh nghiệp hay một thương hiệu lấy con người làm trung tâm sẽ nhận được sự ủng hộ của nhân viên, đối tác và cả cộng đồng.

Biến cỏ dại thành ống hút xuất khẩu doanh thu trăm tỷ

Phan Thế Truyền và các cộng sự đã biến cây cỏ bàng mọc hoang tự nhiên khắp đồng bằng sông Cửu Long thành ống hút xuất khẩu khắp thế giới với doanh thu hàng trăm tỷ đồng.

Tự vấn là một hành trình ám ảnh nhưng hạnh phúc

Tự vấn hiểu đơn giản là tự đặt ra cho mình những câu hỏi về mọi sự, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, trong đó quan trọng nhất là về chính mình (phản tỉnh).