Doanh số bán hàng trong nước của hãng sản xuất ô tô Nissan giảm gần một nửa trong tháng 11 - đây là tháng giảm thứ hai liên tiếp do bị ảnh hưởng từ vụ bê bối lừa dối khách hàng vào hồi tháng 10.
Được tô vẽ là mô hình sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như giá trị hấp dẫn, dịch vụ đẳng cấp, kênh đầu tư sinh lời lý tưởng, nhưng hầu hết quyền lợi đó lại chỉ được cam kết “bằng miệng".
Hành vi truyền thông, công bố thông tin về phát triển bền vững một cách thiếu cơ sở hoặc gian dối của doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng đánh mất lòng tin vào những sản phẩm, dịch vụ bền vững.