Người Việt làm điện thoại 3 triệu đồng bán cho dân Ấn Độ

Việt Hưng - 16:38, 21/05/2018

TheLEADERMobiistar xác nhận sẽ ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ, có mức giá dưới 10,000 rupi (khoảng dưới 3 triệu đồng) vào ngày 23/5.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, thương hiệu điện thoại Việt là Mobiistar đã chính thức gửi thư mời tới báo giới Ấn Độ cho sự kiện ra mắt thương hiệu. Cũng trong tuần này, Mobiistar đã có thông báo chung về hợp tác với Flipkart, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Ấn Độ.

Sự kiện ra mắt thương hiệu sẽ diễn ra vào trưa ngày 23/05/2018 tại thủ đô New Delhi.

Dù nội dung thư mời không công bố chi tiết, nhưng các thông tin được Mobiistar xác nhận sẽ ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ, ở phân khúc giá dưới 10,000 rupi (khoảng dưới 3 triệu đồng).

Trong một thông cáo báo chí phát đi từ Flipkart - nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, Flipkart đã xác nhận quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn với Mobiistar để xây dựng dòng sản phẩm phù hợp với người dùng Ấn Độ với giá cả phù hợp.

Dãy sản phẩm “chào sân” sẽ tập trung mạnh vào khả năng selfie tốt cùng giá cả cạnh tranh mà Mobiistar đã ghi được dấu ấn tại thị trường Việt Nam.

Nói về quan hệ hợp tác này, ông Ayyappan Rajagopal, Giám Đốc Cao Cấp phụ trách mảng di động của Flipkart cho biết: "Chúng tôi tin rằng, cùng với cam kết mang smartphone đến cho mọi người của mình, Mobiistar sẽ trở thành "best seller" trong phân khúc, trong khi chúng tôi tiếp tục giữ vai trò là điểm đến của smartphone ở Ấn Độ".

Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Người Việt làm được điện thoại 3 triệu đồng bán cho dân Ấn Độ
Thương hiệu Việt Mobiistar đã chính thức gửi thư mời tới báo giới Ấn Độ cho sự kiện ra mắt vào ngày 23/5 tới

"Flipkart hiện là trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ và là đơn vị đứng sau thành công của rất nhiều nhà sản xuất điện thoại tại đây. Đó là lý do chúng tôi muốn trở thành đối tác Flipkart, qua đó giới thiệu các sản phẩm của Mobiistar tới người tiêu dùng Ấn Độ", ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar cho biết.

Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ.

Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

Về kênh bán hàng, ban đầu, Mobiistar sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Sau này, khi đã mở rộng quy mô, thương hiệu smartphone Việt Nam mới đưa sản phẩm của mình tới các kênh phân phối, bán lẻ trực tiếp.

Ngoài ra, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.

Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người.

Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.