Analytic
Hotline: 08887 08817

Bảo vệ người tiêu dùng trước quảng cáo lố

Dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 đang được ban soạn thảo đưa ra tham vấn rộng rãi nhằm tiếp thu các ý kiến, điều chỉnh theo hướng hài hòa lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên cơ sở cân bằng, hài hòa với quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp là tinh thần xuyên suốt việc xây dựng dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

PNJ ngược dòng thị trường bán lẻ

Dẫn dắt doanh thu PNJ vẫn là kênh bán lẻ, hiện đang giảm 10,5% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm ngoái, nhưng mức này vẫn thấp hơn nhiều so với mức suy giảm chung của thị trường.

Điều gì sẽ tác động tới tiêu dùng nhanh tại Việt Nam 2023?

Kantar Worldpanel Việt Nam trong nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra các xu hướng tiêu dùng nổi bật sẽ ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng trong năm 2023 – một năm được dự báo nhiều thách thức và cơ hội cho ngành tiêu dùng nhanh (FMCG).

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng

Nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 với nội dung làm rõ các khái niệm liên quan đến hoạt động quảng cáo, phân phối sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số.

Đề xuất xử lý người tiêu dùng cố ý hạ bệ uy tín người kinh doanh

Thông thường, trong công cuộc bảo vệ người dùng, đối tượng bị xử lý hầu hết là các tổ chức kinh doanh, nhà cung cấp. Trong khi đó, trên thị trường, một số người tiêu dùng đang lợi dụng quyền hạn của mình để nói sai sự thật, hạ bệ nhà cung cấp nhưng pháp luật lại chưa có chế tài để xử lý.

Các yếu tố định hình lại thị trường tiêu dùng nhanh

Giá cả leo thang cùng mức độ lạc quan của người tiêu dùng về kinh tế nói chung còn thấp dự kiến sẽ tác động đến tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Chiến dịch mùa siêu mua sắm không nên chỉ dừng ở giảm giá

Giảm giá đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch mùa siêu mua sắm – Mega Sales, là động lực chính để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thành công và tác động thực sự của các chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc giảm giá đơn thuần.

Người tiêu dùng Việt chưa mặn mà với xe điện

Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.

Từ khóa quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển vững mạnh

Theo đại diện Nestlé Việt Nam, để phát triển bền vững, trước hết, lãnh đạo doanh nghiệp phải có niềm tin và phải cam kết hành động, cũng như lan tỏa để cộng đồng chung tay thực hiện.