Nếu như trên thế giới, làn sóng cắt giảm nhân sự chủ yếu diễn ra tại các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, thì với Việt Nam lại là các công ty bán lẻ và bất động sản.
Để có thể phá vỡ vỏ bọc nhút nhát, thói quen khép kín, ngại chia sẻ của đội ngũ nhân sự, người lãnh đạo nên có sự gắn kết sâu, chân thành, giúp nhân viên cảm thấy được trân trọng và tin tưởng.
Ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, với các chỉ số cho thấy tình trạng chậm trễ của chuỗi cung ứng đã bớt nghiêm trọng.
Các vị trí nhân sự được tìm kiếm nhiều sẽ đi theo xu hướng số hóa và làm việc từ xa, cũng như dựa trên tình hình chuyển đổi kinh doanh của doanh nghiệp.
Để thích ứng với những thay đổi trong điều kiện làm việc dưới tác động của Covid-19, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần ưu tiên sự linh hoạt, từ tuyển dụng đến quản lý nhân sự, để có thể giữ chân nhân tài.
Các công ty nói chung vẫn kỳ vọng sản lượng phục hồi trong năm tới, với sản lượng dự kiến tăng luôn trong quý tới nếu đại dịch được kiểm soát và các hạn chế được nới lỏng, theo Nikkei.
Mặc dù hầu hết người lao động mong muốn và sẵn sàng tham gia các hoạt động đào tạo lại, rất ít doanh nghiệp có thể cung cấp hình thức phù hợp và có chương trình đào tạo cá nhân hóa.
Ba nhóm yếu tố giúp nhân viên hạnh phúc bao gồm cơ hội phát triển nghề nghiệp, chính sách công ty và văn hóa doanh nghiệp.
Thời đại làm việc linh hoạt đòi hỏi cao hơn về trí tuệ cảm xúc, và các nhà lãnh đạo cần chú trọng hơn các kỹ năng con người – bao gồm sự đồng cảm, khả năng thích ứng, tính linh hoạt và ưu tiên con người.
Thế Giới Di Động vừa có một khởi đầu năm 2023 khó khăn với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu.