Trong một xưởng sản xuất bụi bặm ở ngoại ô Hà Nội, những người nghệ nhân bận rộn đúc, dựng và phun hàng trăm bản sao chiếc cúp World Cup khi đơn hàng cứ lũ lượt kéo về trước giờ bóng lăn.
Tinh thần bóng đá cuồng nhiệt của những người hâm mộ từ Việt Nam đã thúc đẩy nhu cầu cho sản phẩm đặc biệt này tăng cao.
Những bản sao cúp World Cup từ thạch cao được nghệ nhân Vương Hồng Nhật tại Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) sản xuất từ năm 2010 để làm quà tặng.
"Ban đầu tôi không muốn bán những chiếc cúp này mà chỉ tặng cho gia đình, bạn bè và nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá", ông Nhật cho biết.
Thế nhưng những bản sao ngày càng trở nên phổ biến. Ông Nhật hi vọng kì World Cup năm nay sẽ nhận được khoảng 3.000 đơn hàng, gấp 3 lần con số của 4 năm trước.
Điều này khiến ông Nhật phải làm việc cật lực để có thể trả hết đơn hàng. "Tôi phải làm việc cả ngày để kịp các đơn đặt hàng mà vẫn chưa đủ. Tôi thậm chí còn phải làm việc tới nửa đêm", ông Nhật nói.
Hiện giá bán của mỗi chiếc cúp khoảng 80.000 đồng.