Nửa năm đầy giải thưởng của Vinamilk

Quỳnh Như - 16:10, 21/06/2018

TheLEADERVới quy mô, uy tín và sự tăng trưởng nổi bật được duy trì qua từng năm, Vinamilk vừa được vinh danh nhiều lần trong nửa đầu năm 2018 thông qua các cuộc bình chọn khác nhau.

Nửa năm đầy giải thưởng của Vinamilk
Vinamilk được vinh danh trong hạng mục "Doanh nghiệp tỷ đô".

Trong buổi công bố bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) tổ chức vào đầu tháng 6/2018, Vinamilk đã được nêu tên trong nhiều hạng mục khác nhau.

Doanh nghiệp này có tên trong nhóm 10 công ty dẫn đầu danh sách “50 công ty kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam”. Một hạng mục quan trọng khác của năm nay là bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tỷ đô”- vinh danh những doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn hơn 1 tỉ USD và Vinamilk đứng thứ 2 trong danh sách với giá trị vốn hóa là 13 tỷ USD.

Vào gần cuối tháng 5, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để chiếm vị trí thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị 4 thành phố chính).

Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk nhận được sự bình chọn này và giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Với chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam từ 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính).

Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, từ 2014 – 2017, Vinamilk cũng nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Nửa năm đầy giải thưởng của Vinamilk
Bảng xếp hạng "Dấu chân thương hiệu của" Kantar WorldPanel

Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu…

Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét: “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang ‘tỏa sáng’ với danh hiệu là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực thành thị và nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP”.

Trước đó 1 tháng, lần thứ 3 liên tiếp (2016 – 2018), Vinamilk được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách “300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á”. Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam có mặt trong danh sách này.

Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của công ty.

Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và mang thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tổng doanh thu của Vinamilk năm 2017 là 51.135 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng, giá trị vốn hóa tính đến 31/12/2017 đạt hơn 300 ngàn tỷ đồng.