Analytic
Hotline: 08887 08817

Ecopark đưa vào hoạt động cung đường dạo bộ đẹp nhất miền Bắc

Đó là cung đường gắn đá phát sáng, uốn lượn nên thơ. Một bên là mặt hồ gợn sóng, một bên là thảm cỏ xanh cùng nhiều loài hoa. Hoa cỏ, cây cối ở đây được trồng thành nhiều tầng, nhiều lớp tạo cảm giác mát mẻ cho người đi dạo và ở đây gần như nắng không chạm đến đỉnh đầu.

2 điểm đến của Việt Nam lọt tốp nổi bật nhất 2023

Phố cổ Hội An và TP.HCM được du khách bình chọn là hai trong số 25 điểm đến nổi bật nhất năm 2023, theo kết quả do Tripadvisor công bố.

Nhà cũ trong phố cũ

Những ngôi nhà cũ trong lòng phố cũ như những người già, chứa đầy kỷ niệm. Lớp người già quen với nhịp sống chậm, thủ cựu như những viên ngói cũ già lửa rắn lòng lợp trên mái phố rêu phong, không hồng rực song chẳng bao giờ mủn trước các biến đổi thời tiết cũng như thời cuộc.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế

Thông điệp về du lịch Việt Nam là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp được lồng ghép xuyên suốt chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Minh và các đối tác.

Dấu ấn thứ hai của The Anam

The Anam Mũi Né là khu nghỉ dưỡng thứ hai được sở hữu và vận hành độc lập bởi tập đoàn The Anam tại Việt Nam.

Trên mặt đất bình yên

Tôi luôn có một hành động giống như một nghi lễ đối với các con và sau này là các cháu tôi. Đó là khi các con, các cháu bắt đầu biết đi, tôi đưa các con, cháu mình về làng và đặt chúng lên mặt đất với hai bàn chân trần để chúng bước đi. Và mỗi khi nhìn các con, cháu tôi chập chững bước những bước đầu tiên trên mảnh đất quê hương, nước mắt tôi lúc nào cũng trào ra.

Đất

Tôi có một thói quen thường niên là thức đêm Trừ tịch, chờ giao thừa qua, đón xuân mới tràn về. Ngoài sân vườn, mưa phùn rắc bụi lay phay như rây bột, phiến lá cây bắt đèn loang loáng nước. Trong nhà, mùi hương trầm thoảng đậm quện mùi bánh chưng mới vớt, nhìn ánh mắt, gương mặt người thân mới thấy ấm áp, an lành biết bao.

Chính thức mở cửa đường hoa tại Van Phuc City

Đường hoa Vạn Phúc để cư dân Van Phuc City và người dân TP.HCM có thêm địa điểm vui chơi giải trí trong dịp tết nguyên đán Quý Mão.

Vui buồn chuyện sổ hộ khẩu

Thời bao cấp, có hai loại báu vật bằng giấy tờ quý giá vô cùng là sổ hộ khẩu và sổ gạo. Dĩ nhiên, còn hàng mớ giấy tờ xác định tiêu chuẩn mua bán ăn uống cũng thuộc diện quý giá nâng niu là: “tem lương thực”, hay “phiếu vải”, “phiếu đường”, “phiếu mua chất đốt”… nữa, nhưng vẫn không tối quan trọng bằng “sổ mua lương thực”, hay được gọi bằng cái tên rút gọn rất chính xác và đau đớn là… “sổ gạo”, và sổ hộ khẩu.

Trên bờ ruộng cuối năm

Trai gái quê tôi bây giờ đa phần đi làm công nhân, chẳng thiết tha gì đồng ruộng. Mỗi buổi sáng thứ 2, kẹt xe ở các ngã ba ngã tư đường làng do nam thanh nữ tú vội vã kịp giờ vào ca. Đời sống người dân vùng chiêm trũng quê tôi đi lên từng ngày. Công nghiệp hóa, li nông là tất yếu, nhưng cứ nghĩ đến ruộng đất bỏ hoang là khiến tôi giật mình.

Công sở Mỹ: Cuối năm nói chuyện đầu năm

Ngài J sếp tôi vẫn hay thể hiện thái độ rằng ngài không thích sự nhí nhố của tôi ở nơi văn phòng và theo ngài tất cả mọi người khi tới văn phòng luật thì nên hành xử đạo mạo, chứ không phải chào đồng nghiệp với tốc độ tải app của wifi cơ quan tôi (ngược lại với những gì bạn nghĩ, wifi cơ quan tôi nhanh khủng khiếp) trong khi miệng vẫn đang khen đồng nghiệp khác là “áo cô nhìn chất lắm đó!”

4 điểm du xuân hấp dẫn nhất miền Nam dịp Tết Nguyên đán

Xuân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.

Lễ hội mùa xuân độc đáo xứ Lạng

Ngày 15/1, Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng 2023 đã được khai mạc tại khu đô thị Mailand Hoàng Đồng Lạng Sơn thu hút đông đảo du khách tham quan, chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa đào vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đón Tết 2023 tại các khách sạn Việt

Xu hướng du lịch gia đình trong những kỳ nghỉ, đặc biệt là kỳ nghỉ Tết dài ngày đang trở nên ngày càng phổ biến. Để các gia đình vừa tận hưởng khoảng thời gian quý giá bên nhau, vừa sống lại với những hoạt động đón Tết truyền thống, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã thiết kế nhiều chương trình thú vị để chào đón Tết Quý Mão 2023.

Phố sách Xuân Quý Mão mở cửa xuyên Tết

Với chủ đề Ươm mầm tri thức - nảy lộc sắc xuân, Phố sách Xuân Quý Mão 2023 sẽ được mở cửa từ ngày 16/1 (25 tháng Chạp) đến ngày 29/1 (mùng 8 Tết) để phục vụ bạn đọc, người yêu sách.