Analytic
Hotline: 08887 08817

Cơ hội tỷ đô từ hydrogen xanh

Sản xuất năng lượng từ hydrogen dự kiến có thể đóng góp trên 40 tỷ USD vào GDP mỗi năm, tạo ra hơn 40 nghìn việc làm cho nền kinh tế.

Đi tìm năng lượng vừa bền vững, vừa kinh tế cho Việt Nam

Năng lượng tái tạo có thể đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng của Việt Nam mà không ảnh hưởng đến an ninh năng lượng và khả năng chi trả, theo kết quả phân tích mới nhất.

Gốc rễ vấn nạn đánh bắt thủy sản trái quy định

Ngư dân vừa phải lo cho gia đình, vừa phải trả nợ ngân hàng, trong khi nguồn lợi thủy hải sản ngày một cạn kiệt nên "dù không muốn vẫn phải đánh bắt thủy sản trái phép".

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.

Lối ra cho doanh nghiệp giữa mê cung báo cáo phát triển bền vững

Chuẩn mực hướng dẫn công bố thông tin phát triển bền vững trên toàn cầu có thể là lời giải cho các doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm tiêu chuẩn báo cáo phù hợp để tiếp cận thị trường vốn quốc tế.

Từ ‘chợ đồ si’ đến thị trường tỷ đô

Thị trường kinh doanh hàng thời trang đã qua sử dụng dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh khi thời trang nhanh không còn chỗ đứng, nhường chỗ cho xu thế tuần hoàn trong ngành may mặc.

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuỗi cung ứng từ kinh nghiệm của Nestlé

Tập huấn nâng cao kiến thức, trang bị kiến thức quản lý tài chính nông hộ cho phụ nữ, lực lượng lao động trực tiếp trong canh tác cà phê, góp phần phát triển ngành cà phê bền vững hơn.

Cộng sinh làm du lịch 'chuẩn vị' miền Tây

Du lịch miền Tây đang “cất cánh” nhưng “bay từ từ” để đảm bảo sự ổn định, hài hòa với bản sắc văn hóa, nét đẹp thiên nhiên cũng như đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng.

Lạm dụng gắn mác công trình xanh để bán hàng

Phần lớn các công trình xanh tại Việt Nam vẫn chủ yếu phục vụ mục đích truyền thông, bán hàng, chưa quan tâm đến yếu tố hiệu quả năng lượng, phát triển bền vững của dự án.

Công cụ mới giúp liên kết chuỗi nông nghiệp

Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho ra mắt nền tảng "Mạng nhà nông", tích hợp nhiều tiện ích nhằm liên kết, quản trị chuỗi nông nghiệp.

‘Mỏ trong thành phố’ và cơ hội kinh doanh triệu đô

Tài nguyên ngày càng cạn kiệt cũng là lúc nhiều doanh nghiệp tìm cách khai thác khoáng chất từ chính những bãi rác, bãi phế liệu, qua đó vừa tạo lợi nhuận lớn, vừa đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội.

Những 'chiến binh xanh'

Tiếng rao đồng nát, ve chai từ lâu đã trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống nơi thành thị trên khắp cả nước. Hàng ngàn, hàng vạn các cô, các chị đồng nát, ve chai, suốt hàng chục năm qua vẫn không quản ngại nắng mưa để đi thu mua hoặc nhặt nhạnh phế liệu từ thùng rác, bãi rác dân sinh.

Tập đoàn Thiên Minh đặt mục tiêu 'net zero' vào năm 2026

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh (TMG), khẳng định cam kết cao nhất đối với phát triển bền vững ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, hướng đến đạt được mức “net zero” vào trước năm 2026.

Unilever tôn vinh 'chiến binh xanh' thầm lặng

Phong trào tái chế rác thải nhựa không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu nhựa cho Unilever mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn là góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.

Chuyển đổi xanh ở doanh nghiệp bán lẻ

Bán lẻ được xem là lĩnh vực mà các hoạt động thực hành ESG dễ nhìn thấy nhất, như việc sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý rác thải hiệu quả và tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực...