Vốn đầu tư thấp, phù hợp với xu hướng phát triển của hàng không thế giới và điều kiện địa hình tại nhiều địa phương là những ưu điểm rất lớn của sân bay nhỏ nhưng chưa được đánh giá đúng tiềm năng.
Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay mới nhất chỉ xác định xây dựng sân bay thứ hai vùng thủ đô tại Đông Nam Hà Nội, chưa xác định vị trí chính xác.
Hôm qua 31/8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND Tỉnh Đồng Nai tổ chức khởi công 3 gói thầu thuộc 2 dự án lớn nhất của ACV hiện nay.
Quá trình tiêm vắc xin rộng rãi sẽ giúp hàng không Việt Nam bắt đầu phục hồi, từng bước mở lại hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế sớm nhất vào cuối quý III/2021.
Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định việc nâng cấp, mở rộng, xây dựng sân bay là rất cần thiết, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội; do đó các địa phương cần quyết tâm, rốt ráo thực hiện.
Việt Nam trong “top” các nước có tốc độ tăng trưởng hàng không nhanh nhất thế giới nhưng mạng lưới sân bay vẫn còn hạn chế. Trong tương quan so sánh với các nước trong khu vực, mật độ sân bay của Việt Nam đang thực sự ở vị trí nào?
Từ nay tới năm 2040, tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển các dự án khu phức hợp vui chơi giải trí có casino và nghỉ dưỡng cao cấp; sân golf… phát triển hoàn chỉnh hạ tầng khu vực Đông Bắc Cái Bầu, thu hút các dự án du lịch ven vịnh Bái Tử Long.
Hoạt động giao thương, đi lại và phát triển du lịch tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 đang cho thấy nhu cầu cần phải đầu tư, mở rộng, nâng cấp các sân bay hiện hữu và đầu tư các sân bay mới là vô vùng cấp bách.
Không chỉ ganh đua về các hoạt động gọi xe trên đường phố, giờ đây sự cạnh tranh giữa các hãng taxi công nghệ còn lan tới cả khu vực gọi xe sân bay.