Thêm một thương hiệu Hàn Quốc gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

Nguyễn Lê - 09:39, 02/08/2017

TheLEADERHệ thống cửa hàng GS25, được vận hành bởi liên doanh giữa GS Retail và công ty Sơn Kim, sẽ mở cửa hàng đầu tiên trong năm nay.

Thêm một thương hiệu Hàn Quốc gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Bên ngoài một cửa hàng GS25 tại Hàn Quốc.

Nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Hàn Quốc là GS Retail vừa quyết định tham gia vào thị trường bán lẻ đầy sôi động của Việt Nam thông qua một hợp tác với Sơn Kim, một công ty hoạt động trong lĩnh vực thời trang và gia nhập thị trường bất động sản từ năm 2009 tại TP.HCM.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi mang tên GS25 tại Việt Nam sẽ mở cửa hàng đầu tiên trong năm nay.

Hệ thống này sẽ được điều hành bởi một liên doanh mà công ty Hàn Quốc sở hữu 30% cổ phần. Giá trị khoản đầu tư của GS Retail không được công bố.

“Chúng tôi nhận được sự quan tâm từ nhiều thị trường bán lẻ, bao gồm cả Trung Quốc và Asian. Sau nhiều tháng nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất”, trang Inside Retail Asia dẫn lời đại diện của công ty nói.

Nhu cầu tiêu dùng của người dân Việt Nam đang tăng nhanh và GS Retail đánh giá thị trường sẽ tăng trưởng đáng kể khi thu nhập của người dẫn tăng cao.

Đây là thỏa thuận hợp tác tiếp theo giữa GS Retail và Sơn Kim, trước đó vào năm 2012, hai bên đã cùng phát triển kênh mua sắm trên truyền hình VGS.