Analytic
Hotline: 08887 08817

TP.HCM chuẩn bị gần 18 ngàn tỷ đồng cung ứng hàng Tết

Sở Công thương TP.HCM vừa thông báo kế hoạch cung ứng các mặt hàng tết 2018. Nguồn vốn các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối đã chuẩn bị để cung ứng hàng hóa.

Cửa hàng tiện lợi phình to, tạp hóa teo tóp

Thị phần hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi cùng tăng lần lượt lên 13% và 4% thì tại các cửa hàng tạp hóa lại giảm từ 27% xuống còn 25%.

Giá xăng tăng từ 15h ngày 20/11

Áp dụng biện pháp trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 của Bộ Tài chính về điều hành kinh doanh xăng dầu, theo đó, Xăng RON 92: tăng 434 đồng/lít; Xăng E5: tăng 385 đồng/lít…

450 doanh nghiệp tham dự Vietnam Foodexpo 2017

Sáng 15/11, 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 - Vietnam Foodexpo 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Zara chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Ngày hôm nay (09/11), Zara chính thức mở cửa hàng tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng nghìn khách hàng.

Khoai tây Pháp vào Việt Nam cạnh tranh với Trung Quốc

Dự kiến trong quý I/2018 Pháp sẽ xuất khẩu khoảng 3.000 tấn khoai tây sang thị trường Việt Nam, ông Alexandre Bouchot, Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết ngày 8/11.

Hàng Nhật “đổ bộ” vào cửa hàng tiện lợi Việt

Bắt đầu từ ngày 1-11, 76 sản phẩm, trong đó chủ yếu là thực phẩm, thức uống, sách tranh cho trẻ em, kem, bánh kẹo Nhật sẽ được đưa vào bán tại hệ thống các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Tạm giữ hơn 1.000 sản phẩm Khaisilk tại TP.HCM

Chiều 31/10, đội Quản lý thị trường Quận 1, thuộc Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk số 101 Đồng Khởi, quận 1.

Hàng Việt tìm 'nước cờ chủ động' trên thị trường Thái

Qua các lần xúc tiến thương mại với Thái Lan, có thể thấy rất rõ sản phẩm tài nguyên bản địa Việt Nam thu hút nhiều nhất sự chú ý của người tiêu dùng Thái. Tuy nhiên, cách nào để biến "sản phẩm bản địa" thành nước cờ chủ động tấn công vào thị trường Thái Lan là một bài toán không dễ đối với các doanh nghiệp Việt.

Cạnh tranh với Thái Lan: Kỳ vọng cuộc đua song mã

Bí quyết để đi nước cờ qua sông, điều tất yếu là anh phải nắm những thương hiệu quốc tế có sức mạnh. Đó là điều mà người Thái đang làm. Trong cuộc cạnh tranh mới trên lĩnh vực bán lẻ, đại gia nào của Việt Nam đủ sức đấu lại các tập đoàn bán lẻ của Thái Lan.

Kiểm tra, lập biên bản cửa hàng Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc

Quản lý thị trường Hà Nội hôm nay phối hợp với cảnh sát kinh tế đã xuống kiểm tra, lập biên bản cửa hàng 113 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi khách hàng phát hiện bán chiếc khăn lụa thương hiệu Khaisilk có gắn mác sản xuất tại Trung Quốc.

TS. Trần Du Lịch: 'Con dao hai lưỡi' AEC, FTA

Theo TS. Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, hiện chúng ta đã ký FTA , bên cạnh mối lo các nước ASEAN còn có thêm mối lo 6 nước rất mạnh nữa là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành: Cơn lũ hàng Thái "có chút lo âu nhưng không nên sợ hãi"

Đã chấp nhận kinh tế thị trường, hội nhập thì việc hàng hóa của nước khác ồ ạt tràn vào là tất yếu. Điều quan trọng chính là chúng ta học được gì từ câu chuyện này?

EU 'rút thẻ vàng', xuất khẩu thủy sản sẽ thiệt hại nghiêm trọng

Hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng với “thẻ vàng” mà EU vừa cảnh báo.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Người Thái đã có chiến lược "xâm chiếm" thị trường Việt từ lâu

Từ lâu, người Thái đã có suy nghĩ chiến lược về thị trường Việt. Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam đã không hề có sự chuẩn bị tương tự. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ với TheLEADER mối lo ngại trước cơn lũ hàng Thái và những bài học đắt giá cho Việt Nam.