Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, dự kiến thi công trong 24 tháng, hoàn thành và chạy thử vào cuối năm 2024. Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Đường băng thứ hai đang sửa chữa cùng với nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 đang khiến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đứng trước nguy cơ ùn tắc rất lớn dịp 30/4-1/5.
Chuyến bay Vietjet chuyên chở 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sáng 13/8, khẩn trương chuyển cho các bệnh viện của TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm dừng nhập cảnh hành khách từ ngày 27/5 đến 6/4 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền khai thác làn B - Ga đến Quốc tế, Be hiện là ứng dụng gọi xe đầu tiên tại Việt Nam có khu vực đón khách riêng tại Sân bay Tân Sơn Nhất.
Khách sạn nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất và được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách thương gia và du lịch nghỉ dưỡng đến TP. HCM.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, có khả năng sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư Nhà ga T3, Sân bay Tân Sơn Nhất do có nhiều hơn một doanh nghiệp đề nghị được đầu tư.
Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và đầu tư cho rằng, không nên giao cho ACV thực hiện các dự án này. Đồng thời, việc đề nghị cho phép ACV thực hiện cơ chế ghi thu, ghi chi ngân sách nhà nước là không có cơ sở thực hiện.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phương án điều chỉnh quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tiến hành cả phía Nam và phía Bắc, nếu cần thiết sẽ lấy đất sân golf để làm các công trình của sân bay.