Analytic
Hotline: 08887 08817

PNJ giảm tốc độ mở cửa hàng trang sức mới

Trong quý 3/2019, PNJ chỉ mở được thêm 5 cửa hàng mới, ít hơn nhiều so với 6 tháng đầu năm do không tìm được mặt bằng thích hợp.

Các cửa hàng vàng trang sức của PNJ chưa lôi kéo được người tiêu dùng miền Bắc

Người tiêu dùng phía Bắc xem vàng là tài sản đầu tư và thường lui tới các cửa hàng trang sức vàng theo lượng như Bảo Tín Minh Châu, thay vì cửa hàng vàng trang sức như PNJ.

PNJ lỗ 89 tỷ đồng trong tháng 4 do đại dịch Covid-19

PNJ và các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

Vàng trang sức đẩy biên lợi nhuận PNJ cao nhất lịch sử

Biên lợi nhuận gộp của công ty đạt mức 19,1% trong năm 2018, cao hơn gần 2% so với năm trước.

PNJ giảm mạnh kế hoạch kinh doanh

Sau khi lỗ hơn 89 tỷ đồng trong tháng 4 do tác động của dịch Covid-19, PNJ đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cả năm nay theo hướng giảm 30% lợi nhuận so với năm 2019.

PNJ gặp khó với mục tiêu mở thêm 40 cửa hàng trang sức

Việc liên tiếp mở thêm các cửa hàng bán lẻ trang sức đang khiến doanh thu mỗi cửa hàng của PNJ tăng chậm vì phải san sẻ khách hàng cho nhau.

Chiến lược của PNJ: ‘Thế giới di động’ của ngành vàng trang sức

Tính tới cuối năm 2017, PNJ có 269 cửa hàng bán lẻ, con số chỉ đứng sau những tên tuổi lớn nhất Việt Nam như Thế giới di động, FPT Retail hay Vingroup. Riêng trong lĩnh vực bán lẻ vàng trang sức, PNJ bỏ xa DOJI, Bảo Tín Minh Châu.

Lợi nhuận năm 2020 của PNJ dự kiến giảm mạnh

Dù doanh thu cải thiện, lợi nhuận ròng của PNJ trong năm 2020 có thể giảm tới 26%, xuống ngưỡng 881 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc cắt giảm số lượng cửa hàng, doanh thu bình quân các cửa hàng cũ suy giảm, trong khi chi phí quản lý tiếp tục tăng để phục vụ công tác tái cấu trúc doanh nghiệp