Xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống được nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua (từ 8 - 14/6/2018) chủ yếu là xe có xuất xứ từ Hoa Kỳ, Đức và Nhật Bản.
Doanh số trong 5 tháng qua của nhiều "ông lớn" chuyên kinh doanh các dòng xe nhập khẩu như Toyota hay Mitsubishi đều nhờ vào tăng trưởng doanh số của các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Trong tuần đầu tháng 6/2018, Việt Nam nhập khẩu 564 chiếc ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống từ Thái Lan trong khi tuần trước đó không có chiếc xe con nào được nhập về từ thị trường này.
Mặc dù đã vượt được rào cản trong Nghị định 116 song số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc miễn thuế từ các nước ASEAN vẫn chỉ mang tính nhỏ giọt khiến giấc mơ ô tô giá rẻ vẫn chưa thể chạm tới trong tháng 6/2018.
Từ ngày 25 - 31/5/2018, có tới 65 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập về Việt Nam từ Trung Quốc, chiếm tỷ lệ khoảng 40%.
Trong tuần qua (từ 18 - 25/5/2018), có tới 628 xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập về từ Thái Lan trong khi tuần trước chỉ ghi nhận 40 chiếc ô tô con được nhập về từ quốc gia này.
Số lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu về nước trong tuần qua giảm hơn 5,7 lần so với tuần trước đó.
Lượng ô tô có xuất xứ từ Thái Lan đã tăng mạnh trong tuần qua với 445 chiếc được nhập khẩu miễn thuế trong khi tuần trước đó không có chiếc xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống nào được nhập về Việt Nam từ các nước ASEAN.
Thaco Trường Hải tiếp tục dẫn đầu thị trường kinh doanh ô tô trong tháng 4/2018 với doanh số bán hàng gấp đôi Toyota.
Nguồn xe nhập khẩu về nước trong thời gian qua tiếp tục xu hướng giảm mạnh đã tạo cơ hội cho Nissan, Mazda hay Kia tăng giá bán khi người dân chuyển hướng tìm đến các dòng xe lắp ráp trong nước nhiều hơn.